พาณิชย์ 5 จว.ภาคเหนือโรดโชว์สินค้าOTOP-ร้านค้าชื่อดัง 200 ร้านค้าจำหน่ายในบูธติดแอร์ หน้าศาลากลางชลบุรี 11-15 ก.ย.67

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้ นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผวจ.พิษณุโลก นางเอกอนงค์ บัวมาศ พาณิชย์จ.ชลบุรี นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จ.พิษณุโลก นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์ จ.เพชรบูรณ์ นางพิศมนต์ มงคลเทพ พาณิชย์จ.อุตรดิตถ์ นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จ.สุโขทัย เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมสินค้า LIMEC EXPO 2024 ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยพิธีเปิดงานยิ่งใหญ่อลังการ์ มีการแสดงของ ”ฟ้าใส”ปวีณสุดา ดรูอิ้น มีสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 สร้างความประทับใจให้กับ ประชาชนชาวชลบุรีที่ร่วมจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าภายในบริเวณงานซึ่งเป็นบูธติดแอร์ขนาดใหญ่จำนวน 2 หลัง

ทั้งนี้ พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้ากิจกรรม EXPO โดยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์/เกษตรปลอดภัย เกษตรแปรรูปสินค้า OTOP SMESและสินค้านวัตกรรม ภายใต้ชื่องาน มหกรรมสินค้า ” LIMEC EXPO 2024″กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 กำหนดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 11 – 15 กันยายน 2567 ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรีอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผวจ.พิษณุโลก กล่าวว่า ” จ.พิษณุโลก และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จ.พิษณุโลก จ.สุโขทัย จ.เพชรบูรณ์ จ.อุตรดิตถ์ จ.ตาก เป็นราชการส่วนภูมิภาคที่มีหน้าที่หลักในการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดให้มีความเข้มแข็ง ให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ด้านการตลาด รวมทั้งประสานความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน

ในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทางการค้าให้กับผู้ประกอบธุรกิจ โดยผู้ประกอบการนำเข้า – ส่งออกผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ ทางด้านเศรษฐกิจ การเชื่อมโยงเศรษฐกิจในภูมิภาคและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างโอกาสและรายได้ให้กับ SMEs ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสดีของประชาชน ผู้บริโภคที่จะได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ มีอัตลักษณ์โดดเด่น สวยงาม และมีคุณค่า ซึ่งเป็นสินค้า ที่สร้างชื่อเสียงของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1
การจัดงาน มหกรรมสินค้า ” LIMEC EXPO 2024″ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ครั้งนี้ มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการเจรจาธุรกิจ (Business Matchine) การจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ที่มีคุณภาพ และเป็นอัดลักษณ์โดดเด่นจำนวน 200 ร้านค้า กิจกรรมส่งเสริมการขาย มินิคอนเสิร์ตศิลปิน อีกมากมาย กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัด การแสวงหาช่องทางการปฏิบัติงานใหม่ๆ ในการจัดกิจกรรมด้านการตลาด การเจรจาการค้า การลงทุน และการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าของเกษตรตรกร ผู้ประกอบการไทยที่สอดคล้องกับภาวะ กระแส หรือทิศทางตลาดโลกปัจจุบัน จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการรักษาส่วนแบ่งตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ

 

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ
ถึงเวลารุกฆาต "ไพบูลย์" ไม่เอาไว้ จัดหนักฟ้องคนปล่อยคลิปลุง ซัดแรงดักฟัง ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น