“แม่สาย” อ่วมหนัก โดนฝนถล่มซ้ำ น้ำท่วมขังหลายจุด ทำระดับเพิ่มสูงขึ้นอีกรอบ

"แม่สาย" อ่วมหนัก โดนฝนถล่มซ้ำ น้ำท่วมขังหลายจุด ทำระดับเพิ่มสูงขึ้นอีกรอบ

Top news รายงาน ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (14 ก.ย.) ทั่วทุกพื้นที่ของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ล่าสุดมีรายงานว่า พื้นที่ที่น้ำยังท่วม ระดับน้ำได้สูงขึ้นมาอีกครั้ง เช่น บ้านไม้ลุงขนบ้านเหมืองแดง ชุมชนบ้านเกาะทราย อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังฝนหยุดตกระดับน้ำน่าจะลดลง ส่วนสาเหตุที่ น้ำขึ้นเนื่องจากฝนตก ทำให้ปริมาณในแม่น้ำสาย ขณะที่ฝนตกรับน้ำเพิ่มขึ้นจึงเอ่อล้นเข้ามายังพื้นที่ชุมชนที่ถูกน้ำท่วมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมเชิงเขา และริมน้ำให้ระวังน้ำป่า และดินถล่ม

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการฟื้นฟูพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ล่าสุด เวลา 08.00 น. เทศบาลตำบลแม่สาย ร่วมกับหน่วยงาน ต่าง ๆ เริ่มทำความสะอาดเมืองแม่สาย โดยได้นำรถตักทรายและโคลนแล้ว ท่ามกลางฝนที่ยังคงตก แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดในหลายจุด

ส่วนถนนพหลโยธินที่ ตั้งแต่ด่านพรมแดน – สภ.แม่สาย ไปจนถึงหน้าด่านศุลกากรพรมแดนไทย-เมียนมา ยังเต็มไปด้วยโคลน และทราย ที่พัดมากับกระแสน้ำเศษขยะที่ถูกน้ำท่วม แต่ละร้านค้าและบ้านแต่ละหลังถูกนำมากองไว้ เพื่อให้เทศบาลจัดเก็บ และล้างทำความสะอาด โดยร้านค้าบอกกับทีมข่าวว่าแม้จะทำความสะอาดเสร็จ แต่ก็ต้องใช้เวลากว่าจะกลับมาเปิดได้ตามปกติ

และนอกจากความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว ทีมข่าว Top News ยังได้รับ เรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านที่อยู่บนดอยผาหมีและดอยผาฮี้ ว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวยังติดอยู่บนดอยผาหมีและผาฮี้อยู่เป็นจำนวนมากเนื่องจากเกิดดินภูเขา ถล่มลงมาทับปิดเส้นทางถนนที่ลงมาจากดอยที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอแม่สาย โดยดินภูเขาได้ถล่มทับลงมาปิดทั้งเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังดอยตุง และเส้นทาง มุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่สาย ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถลงมาได้ รวมแล้วหลายร้อยคน

 

ชาวบ้านที่ ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวบอกว่า มีแค่หน่วยงานท้องถิ่นนำข้าวและน้ำไปแจกให้กับชาวบ้านที่ติดอยู่บนดอยเท่านั้น ส่วนการเร่งเคลียร์ดินภูเขาที่ถล่มมาทับปิดเส้นทาง ชาวบ้านได้ใช้ภูมิปัญญานำไม้ไผ่มาสายเป็นทางและขุดดิน นำทางไม้ไผ่ไปพาดใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว ขณะนี้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างหนัก สำหรับพื้นที่บ้านผาฮี้และบ้านผาหมีมีประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ อาศัยรวมกว่า 200 หลังคาเรือน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ
ถึงเวลารุกฆาต "ไพบูลย์" ไม่เอาไว้ จัดหนักฟ้องคนปล่อยคลิปลุง ซัดแรงดักฟัง ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น