นทท. แห่ชม ความน่ารัก “น้องหมูเด้ง” ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบบรรดาประชาชนพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาดูความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระที่เป็น superstar ในโซเชียลในขณะนี้

โดยฮิปโป้แคระชื่อ น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมูเด้ง นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อ หมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเองซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น “เด้ง” สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง “สะบัดสะบิ้ง” ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด

โดยจากการสอบถามนางนางสาว อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี เปิดเผยว่าตนเองกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมืองโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งเพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียลติ๊กต๊อก จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อพาลูกมาดูน้องหมูเด้งโดยน้องหมูเด้งมีความน่ารักเด้งสมชื่อ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก
จะกล้าสอบถามนักท่องเที่ยว น้องมีนาและ น้องเก้าน้องเก้าเปิดเผยว่าได้เห็นน้องเด้งมาจากโซเชียล facebook และ tiktok จึงให้ผู้ปกครองพามาชมความน่ารักของน้องหมูเด้งโดยลักษณะน้องหมูเด้งนั้นตัวอ้วนๆกลมๆบวมๆ โดยครอบครัวตนเองนั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อมาชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง

ทางด้าน นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่าโดยบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่ 8:00 น มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวอึดอัดโดยหลังจากนี้ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีมาตรการใหม่โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆโดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดและสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียดและไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ
ถึงเวลารุกฆาต "ไพบูลย์" ไม่เอาไว้ จัดหนักฟ้องคนปล่อยคลิปลุง ซัดแรงดักฟัง ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง
"หนุ่ม ปภ." โต้เล่นดนตรีดึก-ทิ้งงานราชการ หลังโซเชียลรุมวิจารณ์สนั่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น