“ชาวเชียงราย” อ.เมือง หลังน้ำลด ดินโคลนเต็มบ้าน-ถนน เร่งทำความสะอาด

"ชาวเชียงราย" อ.เมือง หลังน้ำลด ดินโคลนเต็มบ้าน-ถนน เร่งทำความสะอาด

Top news รายงาน วันนี้ (14 ก.ย. 67) สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เริ่มคลี่คลาย เส้นทางตัวเมืองใช้ได้หลายจุด ขณะที่บ้านเรือนชุมชนตามริมแม่น้ำกกน้ำรดชาวบ้านเริ่มทยอยกลับเข้าบ้านเพื่อดูความเสียหายและทำความสะอาดบ้าน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเฝ้าระวังในเรื่องของมวลน้ำที่จะไผลมา และปริมาณฝนที่ตกลงมาในช่วงเช้า

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่สำรวจในหลายพื้นที่ ไปที่ซอยพ่อขุนเม็งราย พบหลายบ้านเริ่มทำความสะอาด บางบ้านก็ยังคงวางกระสอบทรายไว้ โดย นายมงคล ชินะกูล เล่าว่า น้ำเริ่มลดตั้งแต่คืนวันที่ 12 ก.ย. จนกระทั่งวันนี้น้ำแห้งสนิท ตนจึงเข้ามาช่วยพี่สาวทำความสะอาดบ้าน โดยเตรียมนำน้ำบาดาลบางส่วนที่สูบมาจากบ้านญาติ บรรทุกใส่รถมา เพราะน้ำประปาที่นี่ยังไม่มา คาดว่าต้องใช้เวลากว่าจะทำความสะอาดเสร็จ ภายในบ้านเป็นพื้นปาเก้ ได้รับความเสียหายบางส่วน ตอนนี้อยู่ระหว่างช่วยกันเกลี่ยดินโคลนออกมา หลังจากนี้ก็ต้องประเมินสถานการณ์เพื่อเตรียมรับมือกับน้ำต่อไป

 

 

 

 

 

ถัดมาที่ชุมชนเกาะลอย เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำท่วมสูง แต่ล่าสุดเช้าวันนี้น้ำลดไปหมดแล้ว พบดินโคลนติดเต็มบ้านเรือน และพื้นถนน โดยนางรุ่งรัตน์ แปงหล้า แม่ค้าส้มตำ บอกกับทีมข่าวว่าวันนี้กลับมาดูที่ร้าน ไม่เหลืออะไรเลย ข้าวของทำกินอุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้เสียหาย สภาพที่เห็นร้านเละ เต็มไปด้วยดินโคลน ก่อนหน้านี้ ตนกลับเข้ามาที่ร้าน 2-3 วัน แต่ไม่สามารถเข้ามาดูหรือเก็บของได้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังท่วมขังสูงอยู่แต่วันนี้น้ำลดแล้ว จึงกลับเข้ามา ได้แต่ทำใจ ยืนมองร้องไห้ บอกด้วยว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ตนยังไปร่วมบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไม่คาดคิดว่าร้านของตนเองจะเจอแบบนี้ ตอนนี้น้ำประปายังไม่มา อยากวิงวอนขอให้ทางเทศบาล นำรถน้ำ และอุปกรณ์ทำความสะอาด มาช่วยทำความสะอาดชะล้างในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิกระจกเงา" เปิดรับสมัครจิตอาสา ช่วยจัดสิ่งของ ก่อนส่งมอบพี่น้องเชียงราย ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น