นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “แฟนคลับ-นทท.” แห่ชมความน่ารักน้อง “หมูเด้ง” สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคนแน่นสุดๆ

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก "แฟนคลับ-นทท." แห่ชมความน่ารักน้อง "หมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียวคนแน่นสุดๆ

Top news รายงาน วันนี้ (14 กันยายน 67) เวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประชาชนพาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาดูความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระ ที่เป็นกระแสในโซเชียลในขณะนี้

โดย น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อโจนา อายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ “หมูเด้ง” นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และหมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คน เลือกชื่อ “หมูเด้ง” จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเอง ซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น “เด้ง” สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยัง “สะบัดสะบิ้ง” ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม น.ส.อภิสมัย แสงพักดี อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวเดินทางจากดอนเมือง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อเดินทางมาดูน้องหมูเด้ง โดยตนเองได้ดูผ่านโซเชียลแล้วเห็นความน่ารัก จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อพาลูกมาดูน้องหมูเด้ง โดยน้องหมูเด้งมีความน่ารัก เด้งสมชื่อ โดยวันนี้บรรยากาศคนเข้าชมน้องเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกัน น้องมีนา และน้องเก้า เปิดเผยว่า ได้เห็นน้องเด้งมาจากเฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก ที่มีลักษณะน้องหมูเด้งนั้นตัวอ้วนๆ กลมๆ บวมๆ เด้งๆ จึงให้ผู้ปกครองเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาชมความน่ารักของน้อง “หมูเด้ง”

 

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนแห่เข้ามาดูน้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวค่อยข้างแออัด โดยหลังจากนี้ทางด้านสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะออกมาตรการใหม่ โดยจะเปิดให้เข้าชมน้องหมูเด้งเป็นรอบๆ โดยรอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัด และสามารถดูน้องหมูเด้งได้โดยไม่ต้องเบียด และไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยว และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 096-9742546 หรือ 038-318444 ต่อ 213

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิกระจกเงา" เปิดรับสมัครจิตอาสา ช่วยจัดสิ่งของ ก่อนส่งมอบพี่น้องเชียงราย ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น