CIB รวบสองโจรขี่ซาเล้งลักสายไฟมอเตอร์หาเงินเสพยาบ้า พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดยตำรวจทางหลวง รวบตัวสองโจรขี่ซาเล้งตะเวนตัดสายไฟ ทางด่วนพิเศษสาย7 พัทยา-มาบประชัน มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

เมื่อเวลา 04.48 น. วันที่ 14 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กอบบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตใหญ่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมนายยุธพงศ์ โป่งมะณี อายุ 29 ปี และนายจิน ฮาน อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทรัพย์สินมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย หลังทั้งคู่ ร่วมก่อเหตุลักลอบตัดสายเมนไฟฟ้าของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน(มอเตอร์เวย์) มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

 

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ลักลอบทุบบ่อพักสายไฟแสงสูง ก่อนจะลงไปในบ่อพัก แล้วใช้คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ ริมถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน (มอเตอร์เวย์) หลัก กม.4+300 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงทำการสืบสวนขยายผล กระทั่งสามารถไปจับได้ที่บ้าน ริมถนนวัดบุญกาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ในการใช้ตัดสายไฟจำนวนมาก พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีก 2 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นผลตรวจปัสสาวะ พบว่าทั้งคู่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

 

 

นายจิน ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมทำกับเพื่อน ซึ่งเพื่อนอีกคนมีหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง ส่วนตนเองมีหน้าที่ลงไปตัดสายไฟ เมื่อตัดเสร็จก็จะช่วยกันดึง หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็จะตัดทิ้งเอาวางไว้ แล้วค่อยวนกลับมาเอาใหม่ ก่อนจะนำสายไฟไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินครั้งละประมาณไม่เกิน 10,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติดมาเสพกัน ที่เหลือก็แบ่งกันเอาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง  ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ
ถึงเวลารุกฆาต "ไพบูลย์" ไม่เอาไว้ จัดหนักฟ้องคนปล่อยคลิปลุง ซัดแรงดักฟัง ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น