เตือนภัย แก๊งลักขโมยรถจักรยานยนต์ออกอาละวาดย่องลักรถในบ้านคืนเดียว 2 คัน

ที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 3 บ้านสามสิบพัฒนา ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอ โป่งน้ำร้อน จันทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวกันยา เจริญพรรค ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ01.30ของคืนที่ผ่านมา(14/09/67) ตามภาพกล้องวงจรปิด ได้มีแก๊งขโมย3คน เข้ามาในโรงเรือนที่จอดรถข้างบ้าน จากนั้น ได้ทำการช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ไป2คัน คันแรกเป็นรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ125 สีดำเทา คันที่2 ฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ สีแดงขาว โดยใช้เวลาไม่ถึง10นาที ยกรถออกทางสวนทุเรียนหลังหลังบ้านออกไปยังถนน โดยแก๊งขโมยได้ทิ้งหลักฐานไว้ข้างบ้านเป็นหมวกไอ้โม่งที่ใส่ก่อเหตุ จากนั้นคาดว่าแก๊งขโมยได้ทำการใช้วิธีติดเครื่องรถแล้วขับไปตามถนนสายชายแดนมุ่งหน้าไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

และกว่าจะรู้ว่ารถของตนเองหายในตอนเช้ากำลังจะขี่รถไปดูสวน จึงทราบว่ารถหายไปแล้ว เปิดกล้องดูจึงพบว่าได้ถูกขโมยไปในช่วงเวลาดังกล่าว และรถจักรยานยนต์คันที่หายไป ตนได้ติด GPS ไว้จึงเปิดดูพบว่ารถได้มุ่งหน้าไปยังฝั่งชายแดน จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับขับรถตามที่GPS ปักหมุดไว้ จึงได้ทราบเส้นทางที่ขโมยนำรถไป แต่สุดท้ายตามไม่ทัน รถได้ถูกนำข้ามชายแดนไปยังฝั่งกัมพูชาแล้ว จากการตรวจสัญญาณGPS รถที่หายไปอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ5 กิโลเมตรแต่อยู่ฝั่งกัมพูชา จึงไม่สามารถข้ามไปตามได้ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.โป่งน้ำร้อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝังไทย ประสานไปยังหน่วยงานทหารที่อยู่ตะเข็บชายแดน และประสานไปยังเจ้าหน้าที่กัมพูชาช่วยนำรถกลับมา
ในเบื้องต้นได้มอบหลักฐานที่เกี่ยวกับรถให้กับเจ้าหน้าที่และพิกัดGPS ที่จะสามารถตามรถได้
และจากการบอกเล่าของนางสาวกันยา เจ้าของรถที่ถูกขโมย บอกว่าเมื่อปี2566 ในวันและเวลาไล่เลี่ยกันรถจยย.ก็ได้หายไป2คัน ยังตามหาไม่เจอ ตนจึงซื้อมาอีก2คันเพราะต้องใช้รถขี่เข้าสวนหรือส่งลูกไปโรงเรียน ซื้อมายังไม่ถึงปี รถก็ถูกขโมยไปอีก แต่ครั้งนี้ตนได้ติดGPS ไว้จึงยังพอมีหวังที่จะได้รถกลับ

ในส่วยของนายศักดิ์สิทธิ ศรีภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านสามสิบพัฒนา ในเบื้องต้นก็ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน เฝ้าระวังและเก็บรักษา รถจยย.และทรัพย์สินที่มีค่าให้ดีเพราะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ไกล้ชายแดนซึ่งเป็นเป้าหมายของกลุ่มหัวขโมยที่จะขโมยไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมวอนหน่วยงานให้ช่วยตามรถที่ผู้เสียหายที่ได้แจ้งไว้ให้ได้รถกลับคืน

ข่าว/ ไพโรจน์ อนุ จันทบุรี/

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
พัทยา น้ำลด กลับสู่สภาวะปกติ การจราจรคล่องตัว
ที่ว่าการอำเภอท่ามะกา - อปท.ในพื้นที่ ร่วมกันเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย
ปภ.เตือน 10 จว.ภาคกลาง ติดตามสถานการณ์น้ำ "เจ้าพระยา"
"พิพัฒน์" เดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท 20 ก.ย. นี้ เมินนายจ้างเทซ้ำ
"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ
ถึงเวลารุกฆาต "ไพบูลย์" ไม่เอาไว้ จัดหนักฟ้องคนปล่อยคลิปลุง ซัดแรงดักฟัง ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น