“ฝนหลวงฯ” ส่ง ฮ.-เครื่องบิน ลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม เชียงราย

"ฝนหลวงฯ" ส่ง ฮ.-เครื่องบิน ลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม เชียงราย

“อธิบดีฝนหลวงฯ” สั่งการส่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินฝนหลวง สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยลำเลียงสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม กว่า 3,000 ชุด ตลอด 3 วันต่อเนื่อง บินตรงจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดเชียงราย และแจกจ่ายต่อให้หน่วยงานในพื้นที่มอบให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

วันที่ 13 ก.ย. 67 นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า ตามที่ขณะนี้จังหวัดเชียงรายได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ดินถล่ม ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการให้นำอากาศยานของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้แก่ เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินขนาดใหญ่และขนาดกลาง เป็นพาหนะสนับสนุนภารกิจการลำเลียงสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม ส่งไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อแจกจ่ายต่อให้กับพี่น้องประชาชน โดยตั้งแต่วันที่ 11-12 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ รุ่น AS350 และ BELL407 ประจำการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และลำเลียงสิ่งของ อาหาร เครื่องดื่ม ในวันที่ 12 กันยายน 2567 (ช่วงเช้า) สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน 10 เที่ยวบิน ร่วมภารกิจกับเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงราย และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจกอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ให้กับพื้นที่ในเทศบาลตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งขาดอาหารและน้ำมากกว่า 2 วัน และต่อเนื่องช่วงบ่าย บิน 3 เที่ยวบิน ขนสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนบ้านผาขวาง บ้านแควบัวดำ ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย รวมถึงทางศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ ได้สนับสนุนน้ำดื่ม จำนวน 600 ขวด โดยนำไปรวมกับสิ่งของที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย เพื่อนำส่งต่อให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ฝนหลวงฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุพิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ช่วยกันลำเลียงสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม จากมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 2,000 ชุด ขึ้นเครื่องบินขนาดกลาง ชนิด CASA จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินขนาดใหญ่ ชนิด CN จำนวน 1 ลำ บินตรงจากสนามดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยจะมีเฮลิคอปเตอร์ฝนหลวง ลำเลียงส่งต่อให้กับพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงรายต่อไป ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 ก.ย. 2567) เครื่องบิน CASA ลำที่ 1 เดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง ในเวลา 17.20 น. เครื่องบิน CASA ลำที่ 2 เดินทาง ในเวลา 17.45 น. และเครื่องบิน CN เดินทางในเวลาประมาณ 19.20 น. ลำเลียงสิ่งของถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เรียบร้อยแล้ว ส่วนในเช้าวันนี้ (13 ก.ย. 2567) เมื่อเวลา 09.30 น. ยังคงสนับสนุนภารกิจกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลำเลียงสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม อีกกว่า 1,000 ชุด โดยเครื่องบิน CN ไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อให้หน่วยงานในพื้นที่นำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร พร้อมสนับสนุนและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์ และขอเป็นกำลังใจให้กับชาวจังหวัดเชียงรายให้ผ่านพ้นสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ให้ไปด้วยดี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวโพนพิสัย" หนองคาย เดือดร้อนหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทะลักท่วมกว่า 300 ครัวเรือน
กรมอุตุฯ เตือน "พายุลูกใหม่" ขึ้นฝั่งเวียดนาม 19 ก.ย.นี้ กระทบอีสาน-เหนือฝนตกหนัก
"สายฝนจากพ่อ" คลายความเดือดร้อนทุกข์ยากของราษฎร และเกษตรกรที่ขาดแคลนน้ำ อุปโภค-บริโภค
"อดีตสว.สมชาย" จี้รัฐบาล ยึด "สิงคโปร์ โมเดล" แก้ปมแรงงานต่างด้าว เด็ดขาด
“สิงคโปร์” เข้มจริง ต่างด้าวห้ามท้อง ห้ามตั้งธุรกิจ ทำผิดกม.เจอคุก-จับเฆี่ยน
"มูลนิธิกระจกเงา" เปิดรับสมัครจิตอาสา ช่วยจัดสิ่งของ ก่อนส่งมอบพี่น้องเชียงราย ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
ไม่ปล่อยลอยนวล "สืบนครบาล" ตามรวบโจรลักสายไฟ ประวัติก่อคดีโชกโชน
คนรุ่นใหม่คือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน ตัวแทนเยาวชนไทยพร้อมสู่เวทีระดับโลก One Young World 2024
ศาลสั่งจำคุก "อดีตนอภ.ท่าสองยาง" 1,269 ปี หลังพบหลักฐานแน่น ทุจริตน้ำท่วม
"นายกฯ" ถก "ผู้ว่าฯ ททท." เร่งเสนอแผนกระตุ้นท่องเที่ยวปี 68 ใน 2 สัปดาห์นี้ พร้อมหนุนรื้อโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น