“มงคลกิตติ์” นำทัพ ปชป. ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย ประกาศขอคนไทยส่งอุปกรณ์ทำความสะอาด ช่วยฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด

"มงคลกิตติ์" นำทัพ ปชป. ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย ประกาศขอคนไทยส่งอุปกรณ์ทำความสะอาด ช่วยฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด

“มงคลกิตติ์” นำทัพ ปชป. ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย ประกาศขอคนไทยส่งอุปกรณ์ทำความสะอาด ช่วยฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด

วันที่ 14 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ จ.เชียงราย ว่า ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน 2567 ตนได้รับมอบหมายจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ให้นำถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด มามอบให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงยางิ ใน อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนางสาวภคอร จันทรคณา เลขานุการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายประสิทธิ์ คลังสีดา อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดอุตรดิตถ์ เขต 2 นายสุรกิจ ศิริวาท ผอ.ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ประจำจังหวัดแพร่ และคณะ

ซึ่งในวันนี้ (14 กันยายน) ตนและคณะ ได้ลงพื้นที่ดังนี้
จุด 1 บ้านป่ายางบง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มอบถุงยังชีพ 61 ชุด เดิมน้ำท่วม 1-1.5 เมตร
จุด 2 บ้านป่าอ้อ ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราบ มอบถุงยังชีพ 100 ชุด เดิมน้ำท่วมสูง 0.8-1.5 เมตร
จุด 3 บ้านกะเหลี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มอบถุงยังชีพ 100 ชุด เดิมน้ำท่วมสูง 2-2.5 เมตร
จุด 4 มูลนิธิองค์กรทำดี โรงครัวหน้าวัดขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อำเภอเมือง เชียงราย จ.เชียงราย
มอบถุงยังชีพ มีข้าวสารเพื่อทำอาหารปรุงสุก 39 ชุดเดิมน้ำท่วมสูง 1-1.5 เมตร

มงคลกิตติ์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สาเหตุน้ำท่วม จ.เชียงราย หนักสุดรอบ 40 ปี โดยพื้นที่ที่ประสบกับน้ำท่วมหนักที่อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย และฝั่งอำเภอท่าขี้เหล็ก ของประเทศเมียนมาร์ เนื่องจาก พายุยางิอ่อนกำลังลง ทำให้เกิดกลุ่มเมฆฝนหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมพื้นที่ รวมทั้งมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาว ขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันพัดเอาความชื้นและพามวลอากาศเย็นเข้ามาปะทะ ทำให้เกิดฝนตกหนักที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน โดยเฉพาะที่ อ.แม่สาย และ อ.เชียงแสน น้ำท่วมหนัก อ.เมืองเชียงราย ก็หนัก อ.แม่จันทร์ อ.แม่ฟ้าหลวง น้ำได้ไหลลงแม่น้ำแม่สาย และแม่น้ำรวก ไหลลงแม่น้ำโขงที่ ต.สบรวก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แต่แม่น้ำโขงเต็มตลิ่งและฝนตกหนัก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมหนักมากทั้งที่ อ.แม่สาย และ อ.เชียงแสน คาดว่าช่วงวันที่ 14 ถึง 16 กันยายน 67 พื้นที่ดังกล่าวจะมีฝนตกหนักถึง 80%

 

ข้อมูลความเสียหายจากเหตุอุทกภัยสะสมระหว่างวันที่ 9 -11 ก.ย. 2567 รวมทั้งสิ้น 5 อำเภอ 20 ตำบล 46 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (10 ชุมชน) ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง ร้านค้า/สถานประกอบการ 92 แห่ง ราษฎรได้รับผลกระทบเบื้องต้น 10,499 ครัวเรือน เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย (จากเหตุดินสไลด์ อ.แม่ฟ้าหลวง ทั้งหมด)

นอกจากนี้ ในการมาครั้งนี้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยาน สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาร่วมลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนพร้อมนำกำลังพลเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 11 พิษณุโลก และ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 15 เชียงราย จำนวนกว่า 150 นาย มาช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ อาทิ เปิดโรงครัว ส่งอาหารปรุงสุก น้ำดื่ม ขนของ ทำความสะอาด ตามข้อสั่งการ ของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

“ผมและพรรคประชาธิปัตย์ จะยังเดินหน้าทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ได้ย้ำหนักย้ำหนากับผมว่า ตัวท่านเป็นห่วงประชาชนที่ประสบอุทกภัย นับตั้งแต่น้ำท่วมในพื้นที่ที่ จ. น่าน จ.แพร่ จ.สุโขทัย รวมทั้ง ในพื้นที่ จ.เชียงราย ท่านก็ได้มอบให้ผมและทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง อดีตผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ ช่วยกันนำถุงยังชีพ จากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง และได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกับประชาชน ซึ่งประชาชนก็ได้ขอบคุณทางพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาช่วยเหลือในช่วงเวลาสถานการณ์เช่นนี้ โดยตอนนี้ ท่านหัวหน้าพรรคก็กำลังตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และนำข้อมูลที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวบรวมมาเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในการแก้ไขปัญหาต่อไป แต่ในขณะนี้ ผมและพรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นว่า ในบางพื้นที่มวลน้ำได้ลดลงจนกระทั่งเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งยังทิ้งร่องรอยของกระแสน้ำ ดินโคลน และสิ่งสกปรกจำนวนมาก ทั้งนี้ อุปกรณ์ทำความสะอาดและน้ำยาทำความสะอาดเป็นสิ่งจำเป็นมากในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม ดังนั้น ผมจึงขอเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนประชาชน นอกจากจะบริจาคเงิน สิ่งของ ข้าวปลาอาหาร ฯลฯ รวมทั้ง การส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ช่วยเหลือประชาชนแล้ว ผมอยากจะให้ประชาชนหรือบริษัทที่ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการทำความสะอาด บริจาคสิ่งของที่เกี่ยวข้องให้กับคนในพื้นที่ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการฟื้นฟูดูแลบ้านให้กลับมาเป็นปกติ นั่นก็คือการร่วมแรงร่วมใจกันปัดกวาดสิ่งสกปรกที่ผ่านเข้ามาจากการไหลของน้ำออกให้หมด แต่สิ่งของที่ทำความสะอาดภายในพื้นที่ประสบภัยนั้น ก็เสียหายไปพร้อมกับน้ำที่ท่วมเข้ามา ดังนั้น จึงอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันส่งมอบอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่มวลน้ำได้ลดระดับลงมาแล้ว เพื่อที่จะนำไปทำความสะอาดให้บ้านที่อยู่กลับมาสวยงามดังเดิมต่อไป” นายมงคลกิตติ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น