วิทยาลัยเทคนิค อยุธยา เปิดโครงการศูนย์อาชีวะ ช่วยปชช. (Fix it Center) แบบถาวร ตามแนวทาง “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) แบบถาวร ตามแนวทาง “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

วันที่ 14 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) แบบถาวร ณ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ  และได้รับเกียรติจาก นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา สมาชิกสภาเทศบาล คณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคฯ  ประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ โครงการดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ดำเนินโครงการศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน (Fix it Center) แบบถาวร ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ เพื่อขับเคลื่อนศูนย์ชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) แบบถาวร ในการให้บริการด้านการรักษาและซ่อมบำรุงเครื่องมือการเกษตร ยานพาหนะ อุปกรณ์การประกอบอาชีพ และเรื่องใช้ในครัวเรือน เสริมสร้างให้นักเรียน นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง การดำเนินการดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจและเกิดผลดีในด้านภาพลักษณ์และความสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน โดยในแง่ของประชาชน ได้รับดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ ซ่อมบำรุงอุปกรณ์การประกอบอาชีพและเครื่องใช้ในครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย โดยให้บริการซ่อม เครื่องมือ/เครื่องจักรกลการเกษตร ยานพาหนะเครื่องใช้ไฟฟ้า/เครื่องใช้ในครัวเรือน และอื่นๆ ให้คำแนะนำ วิธีการใช้ การดูแลรักษา การให้บริการสร้างอาชีพใหม่หรือต่อยอดอาชีพ โดยมีการสำรวจอาชีพตามความต้องการของชุมชน จัดทำหลักสูตรอาชีพ หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการและจัดอบรมโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญหรือครูร่วมกับนักเรียน นักศึกษาและการให้บริการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยครูนำนักเรียนนักศึกษาไป ศึกษาเรียนรู้ และนำเทคโนโลยีหรือสร้างนวัตกรรมร่วมกับชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและส่งเสริมการรับรอง มาตรฐานคุณภาพ อันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  การเปิดโครงการศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) แบบถาวร  จะเป็นการเสริมสร้างให้นักเรียน นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริงรวมทั้งการให้บริการด้านการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรักษา เครื่องมือ อุปกรณ์  การประกอบอาชีพและเครื่องใช้ในครัวเรือน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจเป็นอย่างมากและเกิดผลดีในด้านภาพลักษณ์และความสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชน อีกทั้งเพื่อเพิ่มมูลค่าและส่งเสริมการรับรอง มาตรฐานคุณภาพ อันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้  นอกจากนี้ศูนย์อาชีวะช่วยเหลือประชาชนแห่งนี้ จะเป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนในช่วงหลังน้ำท่วม  อีกด้วย

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น