“อ.เฉลิมชัย” จวกดรามา “รูปปั้นแองเจิล” หน้าด่านฯแม่สาย หลังคนโทษอาถรรพ์น้ำท่วม ลั่นบ้าไปแล้ว

เชียงราย – บ้าไปแล้ว โลกไปถึงไหนต่อไหนแล้ว.. “อาจารย์เฉลิมชัย” จวกดรามารูปปั้นแองเจิลหน้าด่านฯแม่สาย หลังคนบางกลุ่มคิดเป็นอาถรรพ์ทำน้ำท่วมใหญ่เป็นประวัติการณ์ บอกเอามาตั้งหอศิลปร่วมสมัยเมืองเชียงราย แล้วดูจะเจ๊งมั้ย

“อ.เฉลิมชัย” จวกดรามา “รูปปั้นแองเจิล” หน้าด่านฯแม่สาย หลังคนโทษอาถรรพ์น้ำท่วม ลั่นบ้าไปแล้ว – Top News รายงาน

อ.เฉลิมชัย

 

กรณีศิลปินได้นำรูปปั้นแองเจิล ไปตั้งอยู่หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ตรงจุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.เป็นต้นมา มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชายแดนจนสร้างผลกระทบไปทั่วแต่รูปปั้นดังกล่าวยังคงตั้งอยู่นั้น

ล่าสุดเพจ PGerrard Eatnewshawk ได้เผยแพร่ภาพการยกรูปปั้นดังกล่าวออกจากบริเวณหน้าด่านพรมแดนในช่วงที่กำลังมีการทำความสะอาดและฟื้นฟูชายแดน แต่กลับเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในคนบางกลุ่มว่ารูปปั้นนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด อารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เปิดเผยว่าประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารย์เรื่องฮวงจุ้ยของรูปปั้นที่อยู่หน้าด่านพรมแดนว่าเป็นสาเหตุของน้ำท่วมใหญ่นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่บ้าไปแล้ว ทำไมถึงบ้าขนาดนี้ ไปโทษประติมากรรมและรูปปั้น หวาดกลัวอะไรกันนักหนา ตนไม่เข้าใจว่าศิลปะไปทำร้ายใครได้อย่างไร จึงขอให้นำรูปปั้นกลับไปที่พิพิธภัณฑ์ของหอศิลปร่วมสมัยเมืองเชียงราย อ.เมืองเชียงราย แล้วมาดูกันว่าพิพิธภัณฑ์ของเราจะเจ๊งไหม บ้าจริงๆ โลกเขาไปถึงไหนแล้วบ้าจริงๆ

 

สำหรับรูปปั้นหน้าด่านพรมแดนดังกล่าวเป็นของอาจารย์ไกรวุฒิ ดอนจักร์ ศิลปินจากสมาคมขัวศิลปะ จ.เชียงราย ซึ่งได้นำไปติดตั้งบริเวณหน้าด่านพรมแดนตั้งแต่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพในการจัดงานแสดงศิลปะนานาชาติหรือไทยแลนด์ เบียนนาเลย เชียงราย เมื่อเดือน ต.ค.2566 โดยเป็นการผสมผสานจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ กว่า 10 ชาติพันธุ์ โดยไม่ได้ระบุถึงกลุ่มชาติพันธุ์ใดตามที่มีการวิพากษ์วิจารย์ แต่เพื่อความงดงามและเป็นสัญลักษณ์ของหน้าด่านพรมแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น