“หมูเด้ง” ฟีเวอร์ ทำยอดเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียววันเดียวทะลุ กว่า 10000 คน

ปรากฏการณ์ หมูเด้ง ฟีเวอร์ ทำยอดเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียววันเดียวทะลุ กว่า 10000 คน ขณะที่สื่อ ทุกแพลตฟอร์ม ทุกสำนัก ทั้งไทยและเทศต่างนำเสนอข่าวหมูเด้ง

จากกระแส “หมูเด้ง” ฟีเวอร์ ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันเป็นจำนวนมาก หลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์หน้าสวนสัตว์ฯ ว่ามารอเป็นคิวแรกๆ เพราะกลัวว่าสายๆ คนจะเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องเด้งๆๆ

ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า จากกระแสฟีเวอร์น้องหมูเด้งทำให้ตอนนี้นักท่อวเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ปกติในวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วง วันหยุด จะมีประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวาน วันเสาร์ ทะลุกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่มาจากต่างกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำรายการ วันนี้มีสื่อจากญี่ปุ่น และอื่นๆ เข้ารายงานข่าวกันจำนวนมาก
“ทำให้ต้องมีการปรับการเข้าชมใหม่ โดยเปิดเป็นรอบโดยในช่วงเช้า 08.00 น.-10.00.น รอบละ5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูน้องหมูเด้งได้ดูอย่างทั่วถึง และได้ดูทุกคน ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดระเบียน นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าเราจะทำการติดตั้ง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ได้ปิดป้ายขอความร่วมมือในการเข้าชม พร้อมทั้งติดตั้งวงจรปิด โดยรอบบ่อเลี้ยง“นายณรงค์วิทย์ กล่าว
ด้านนางสาว สาวิตรี บุญมาก อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจากฉะเชิงเทรา เพื่อมาดูน้องหมูเด้งในช่วงเช้าเพื่อให้ทันรอบแรก โดยมุ่งเป้ามาที่จุดจัดแสดงน้องหมูเด้งเป็นจุดแรก โดยดูจากสื่อทีวีและ social mediags เห็นน้องน่ารักมา จึงต้อง ตามมาดู ด้วยตัวเอง มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ น้องน่ารักมาก และ เด้งสมชื่อจริงๆ แล้วอยากขอความอนุเคราะห์จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมน้องหมูเด้งอยากให้เห็นใจน้องๆตัวเล็กๆที่อยากชมให้น้องได้เข้าชมก่อน หรือเห็นผู้ปกครองที่อุ้มบุตรหลานก็ให้เขาเข้าชมก่อน

ขณะที่ ด.ญ.ธีรดา ศรีสวัสดิ์ อายุ 8 ขวบ บอกว่า พ่อแม่ พามาดูน้อง น้องหมูเด้ง โดยเดินทางมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพื่อมาดูรอบเช้าดีใจมากและตื่นเต้น ที่ได้ดูเจ้าหมูเด้ง น้องหมูเด้งมีความน่ารักมาก แต่วันนี้โชว์แต่ด้านก้นให้ดู อยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน
นางสาว พิมพ์อัมพร ธนิกมงคลกุล เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาดู ความน่ารักของน้องหมูเด้งตนเองโดยตนเองนั้นได้ติดตามมาจากในติ๊กต๊อกและ facebook ของสวนสัตว์ฯ หลังจากตนเองได้ชมน้องหมูเด้งแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าน้องหมูเด้งมีความน่ารักและโตไวมาก วันนี้ได้ชมน้องหมูเด้งเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น และได้แบ่งให้นักท่องเที่ยวคนอื่นได้เข้ามาดูบ้าง เพราะคนเยอะมาก ทุกคนก็อยากเห็นหมูเด้งหมูกัน เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่รอ โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่จัดคิวให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างทั่วถึง

 

 

 

ทางด้านนางสาว สุวรินทร์ เปิดเผยว่าตนเองเดินทางมาจากพนัสนิคมโดยตนเองนั้นเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง เนื่องจากตนเองอยากมาดูน้องหมูเด้งตนเองดูน้องมาจากโซเชียลพบว่าน้องน่ารักมากเลยจึงอยากมาเห็นกับตา โดยตัวเองติดตามมาตั้งแต่แรกเลยตั้งแต่มีหมูตุ๋นหมูหวานและน้องหมูเด้งที่ดังมากในขณะนี้ โดยตนเองนั้นดูน้องทุกวันเลยปัดไปทางไหนในโซเชียลก็เจอแต่ลูกน้องเต็มไปหมดเลย โดยวันนี้เดินทางมาดูน้องตั้งแต่ช่วงเช้าก็พบว่าตัวจริงน้องน่ารักมากเลย ตัวตะมุตะมิน่ารักคุ้มค่ากับการเดินทางมาชมน้องหมูเด้งในครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น