ชาวจีนหันมาซื้อขนมไหว้พระจันทร์ที่ดีต่อสุขภาพ

. ขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็ก ลดน้ำตาลและใช้น้ำมันน้อย บรรจุในกล่องของขวัญที่เรียบง่าย ถูกใจผู้บริโภคที่มองหาขนมไหว้พระจันทร์ที่ดีต่อสุขภาพ

เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายน เป็นโอกาสที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้า ชื่นชมพระจันทร์ แบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ และจุดโคมไฟ Shao Bingjie ผู้จัดการ โครงการเทศกาลไหว้พระจันทร์ Beijing Daoxiangcun กล่าวว่า ปีนี้ลูกค้าหลายคนชอบของกล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่เรียบง่าย ลูกค้ายังสามารถเลือกขนมไหว้พระจันทร์ที่ชอบ โดยทางร้านเน้นความเรียบง่าย ราคาไม่แพง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
.
ในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง กล่องขนมไหว้พระจันทร์มีราคาประมาณ 100-200 หยวน หรือประมาณ 500-1,000 บาท เป็นที่ต้องการมากกว่ากล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่มีราคา 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท ผู้บริโภคบอกว่า ชอบกล่องขนมไหว้พระจ้นทร์ที่เรียบง่าย และราคาสมเหตุสมผล
.
เมื่อเดือนที่ผ่านมา ยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ออนไลน์เติบโตขึ้น 246% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน โดยขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็ก หนักประมาณ 45-50 กรัม เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการขนมเพื่อสุขภาพ ผู้บริโภคบอกว่า ขนมไหว้พระจันทร์มีขนาดพอดีสําหรับ 1 คน และมีรสชาติให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์สิ่งที่ครอบครัวต้องการ
.
เทรนด์การบริโภคของคนรุ่นใหม่จะสนใจเรื่องสุขภาวะที่ดี ผู้ประกอบการจึงปรับให้ขนมไหว้พระจันทร์ที่ต้องมีน้ำมัน น้ำตาล ไขมันสูง มีขนาดเล็กลง Yao Yunhai ผู้จัดการทั่วไป Shanghai Jiubai Group บอกว่า ปีนี้ขนมไหว้พระจันทร์ขนาด 50 กรัม เป็นที่ต้องการอย่างมาก ขนมไหว้พระจันทร์ขนาดเล็กเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน
.
ร้านเบเกอรี่ในเมืองอันหยาง มณฑลเหอหนาน นําเสนอขนมไหว้พระจันทร์ที่ใช้น้ำตาลและน้ำมันน้อย Zhang Heming ผู้จัดการร้านบอกว่า ปีนี้ทางร้านมีขนมไหว้พระจันทร์ที่มีส่วนผสมของน้ำตาล น้ำมัน น้อยกว่าขนมไหว้พระจันทร์ทั่วไป ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้สูงอายุ
.
ขณะที่ Zhoucun shaobing ผู้ผลิตขนมกำลังคิดค้นขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิมที่ทําด้วยมือเพื่อลดน้ำตาลที่มีอยู่ในขนม Zhang Junjie วิศวกร Shandong Zhoucun Shaobing กล่าวว่า ขนมไหว้พระจันทร์มีปริมาณน้ำตาลและน้ำมันน้อยกว่า แต่รสชาติดีกว่า
.
สมาคมอุตสาหกรรมเบเกอรี่และขนมหวานแห่งประเทศจีน คาดว่า ปีนี้จีนจะผลิตขนมไหว้พระจันทร์กว่า 300,000 ตัน และคาดว่า จะมียอดขายประมาณ 20,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 100,000 ล้านบาท
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น