ดังจนฉุดไม่อยู่ “ปชช.-นทท.” นับหมื่น แห่ชมความน่ารัก “หมูเด้ง” แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ดังจนฉุดไม่อยู่ "ปชช.-นทท." นับหมื่น แห่ชมความน่ารัก "หมูเด้ง" แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ดังจนฉุดไม่อยู่ “ปชช.-นทท.” นับหมื่น แห่ชมความน่ารัก “หมูเด้ง” แน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กลายเป็นปรากฏการณ์ “หมูเด้ง” ฟีเวอร์ เมื่อนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ รวมทั้งสำนักข่าวต่างๆ พากันไปชมความน่ารักของ “น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย อายุ 2 เดือน ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตั้งอยู่ใน ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กันเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนไปเข้าคิวรอตั้งแต่สวนสัตว์ยังไม่เปิด พร้อมโพสต์ข้อความบอกว่ามารอเป็นคิวแรก เพราะกลัวว่าคนจะมาเยอะแล้วจะไม่ได้เห็นน้องหมูเด้ง

ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า จากกระแสฟีเวอร์น้องหมูเด้ง ทำให้ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ โดยก่อนหน้านี้ในวันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 3,000 -4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้ง ฟีเวอร์ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลานเท่าตัว โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนมาดูหมูเด้ง กว่า 10,000 คน นอกจากนี้ยังมีสื่อต่างชาติยกกองมาถ่ายทำหมูเด้ง กันเป็นจำนวนมาก

 

ตอนนี้จึงปรับการเข้าชมใหม่โดยเปิดให้ดูความน่ารักของน้องหมูเด้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-10.00.น โดยจะเปิดให้ชมรอบละ 5 นาที เพื่อให้ทุกคนได้ดูความน่ารักของ น้องหมูเด้ง กันอย่างอย่างทั่วถึง โดยสัปดาห์หน้าจะมีการติดตั้งกล้อง cctv ที่บริเวณบ่อเลี้ยงฮิปโปฯ แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบบ่อเลี้ยง เพื่อดูแลน้องหมูเด้ง อย่างใกล้ชิด

ด้านน.ส.สาวิตรี บุญมาก อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาดูความน่ารักของ น้องหมูเด้ง บอกว่า ตนเดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมาดูน้องหมูเด้ง ให้ทันรอบเช้า เพราะเห็นน้องน่ารักมาก จึงมาดูด้วยตัวเอง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ น้องน่ารักมาก และเด้งสมชื่อ ทั้งนี้อยากให้เห็นใจเด็กเล็ก และผู้ปกครองที่ต้องอุ้มบุตรหลาน ให้ได้ชม น้องหมูเด้ง ก่อน เพราะคงไม่มีโอกาสเข้าไปเบียดเสียดยัดเยียดดู น้องหมู เด้ง อย่างแน่นอน

 

 

ขณะที่ด.ญ.ธีรดา ศรีสวัสดิ์ อายุ 8 ขวบ บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่พ่อและแม่พามาดู น้องหมูเด้ง โดยตนตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดย น้องหมูเด้ง มีความน่ารักมาก แต่วันนี้โชว์แต่ด้านก้นให้ดู หากเป็นไปได้อยากเอากลับไปเลี้ยงที่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น