ดังไกลทั่วโลก นิตยสารไทม์ อวยยศ “หมูเด้ง” ฮิปโปซุปตาร์ เป็นตำนาน ไอคอนที่ฮอตสุด ๆ นาทีนี้

ขึ้นแท่นเซเลบสาวเรียบร้อย! "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระ โด่งดังจนขึ้น "TIME" นิตยสารระดับโลก พร้อมถูกอวยยศเป็นไอคอนดัง เทียบเท่าเซเลบ ย้ำเธอคือตำนาน!

ดังไกลทั่วโลก นิตยสารไทม์ อวยยศ “หมูเด้ง” ฮิปโปซุปตาร์ เป็นตำนาน ไอคอนที่ฮอตสุด ๆ นาทีนี้ – Top News รายงาน

หมูเด้ง

โด่งดังจนหยุดไม่อยู่จริงๆ “น้องหมูเด้ง”  ลูกฮิปโปแคระวัยสองเดือน จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เซเลบเหนียงใหญ่ ที่ทำแฟนๆหมั่นเขี้ยวกันยกใหญ่ การันตีความฮ๊อตของ “น้องหมูเด้ง” ที่ดังไกลไปยัง ญี่ปุ่น เกาหลี และอีกหลายประเทศทั่วโลก ได้ลงเว็บไซต์ TIME นิตยสารข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ

ล่าสุดวันที่ 13 กันยายน “น้องหมูเด้ง” ขึ้นเว็บไซต์ TIME นิตยสารข่าวชื่อดังของสหรัฐ พาดหัวยกให้น้องหมูเด้ง “เธอคือไอคอน เธอคือตำนาน และเธอคือปรากฏการณ์” She’s an Icon, She’s a Legend, and She Is the Moment. นี่คือพาดหัวที่นิตยสารระดับโลกพูดถึง “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระสุดฮอตพร้อมบอกอีกว่า “หมูเด้ง” จัดอยู่ในเนื้อหาประเภท Entertainment-Celebrities และเธอก็ไม่ใช่ดาราดังทั่วๆ ไป แต่ตอนนี้น้องถูกปฏิบัติราวกับเป็นคนดังคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

TIME อธิบายเพิ่มว่าทุกการเคลื่อนไหวของหมูเด้งถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดเสมอ จนมีภาพถ่ายและวิดีโอใหม่ๆ อัปโหลดลงโซเชียลและแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็วทุกวัน ด้วยความน่ารักและความเป็นธรรมชาติทำให้มีศิลปินหลายคนวาดภาพแฟนอาร์ตออกมามากมาย จนทำให้ชื่อของ “หมูเด้ง” โด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลกจนเปรียบเสมือนคนดังระดับท็อปคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย “หมูเด้ง” เป็นลูกของแม่โจน่า พ่อโทนี่ เกิดวันที่ 10 ก.ค. 2567 สาวน้อยฮิปโปแคระตัวล่าสุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โชว์ตัวต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567 พร้อมกับชื่อ 3 ชื่อที่ให้ชาวเน็ตได้โหวต “หมูเด้ง หมูแดง และ หมูสับ” และนั่นก็เป็นสิทธิการโหวตครั้งแรกและครั้งเดียวที่เธอยอมให้มนุษย์ถึง 20,000 คนโหวตตั้งชื่อว่า “หมูเด้ง”

 

ตั้งแต่หมูเด้งกลายเป็นไวรัล จำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า บัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์ ทวิตเตอร์ หรือ X มีผู้ติดตามกว่า 50,000 คน และ Facebook มากกว่า 400,000 คน ขณะที่บัญชีเฉพาะสำหรับฮิปโปและคาปิบาราของสวนสัตว์ หรือ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คนบน Instagram และTikTok มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน  ก็ได้กลายเป็นบัญชีแฟนคลับของหมูเด้ง สำหรับแฟนๆ ทั่วโลกที่ชื่นชอบและติดตามอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ TIME ได้ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า ด้วยความโด่งดังอย่างรวดเร็วของ “น้องหมูเด้ง” ทำให้มาพร้อมกับความกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอถูกรังแกจากนักท่องเที่ยวบางคน ทั้งการเอาน้ำไปราดน้องเพื่อพยายามดึงดูดความสนใจ โยนกล้วยและหอยลงไป ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเรียกร้องให้มีมาตรการความปลอดภัยที่ดีขึ้น ซึ่งทางผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ตั้งกฎเหล็กป้อง “หมูเด้ง” พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายหากน้องโดนรังแกแล้ว

 

นอกจากนี้ยังได้ลงเว็บไซต์  BBC , The Guardian แถมสื่อญี่ปุ่นอย่าง ANN NEWS บินข้ามประเทศมาถ่ายทำน้องหมูเด้งถึงที่เลยจ้า  เรียกว่าสื่อหัวใหญ่หลายประเทศต่างอวยยศ โดนหมูเด้งตกไปเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น