มิสไซล์ลับฮูตี พุ่ง 2 พันโลข้ามหัวมะกัน-หลบเรดาร์ไอรอนโดม บึ้มอิสราเอล

อย่าริเปิดวอร์! มิสไซล์ลับเยเมน พุ่งผ่านระยะทางกว่า 2 พันกิโลเมตร ผ่านระบบป้องกันนานาชนิดของอิสราเอล ผ่านระบบตรวจจับของกองเรือมะกันและพันธมิตร ตกใกล้สนามบิน เบนกูเรียน เทลอาวีฟ

มิสไซล์ลับฮูตี พุ่ง 2 พันโลข้ามหัวมะกัน-หลบเรดาร์ไอรอนโดม บึ้มอิสราเอล – Top News รายงาน

มิสไซล์ลับฮูตี

กองกำลังป้องอิสราเอล หรือ IDF เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น มีขีปนาวุธ ซึ่งถูกยิงมาจากเยเมน พุ่งเข้ามาถึงพื้นที่ตอนกลางของอิสราเอล ซึ่งถือเป็นกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ที่ขีปนาวุธจะทะลุเข้ามาในดินแดนของอิสราเอล ได้ไกลขนาดนี้นับตั้งแต่สงครามในฉนวนกาซาเริ่มต้นขึ้น ขีปนาวุธดังกล่าว พุ่งเข้าไปในดินแดนของอิสราเอล และตกลงในพื้นที่เปิดโล่งในอิสราเอลตอนกลาง โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กองกำลังป้องกันอิสราเอล ระบุว่า เสียงระเบิดที่ได้ยินในบริเวณดังกล่าว มาจากการสกัดกั้นของกองทัพอิสราเอล โดยขณะนี้กองทัพกำลังตรวจสอบผลการสกัดกั้นอยู่ วิดีโอและรูปภาพที่หน่วยงานดับเพลิงและกู้ภัยอิสราเอล แชร์บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ พวยพุ่งขึ้นไปในอากาศเหนือทุ่งโล่ง และเศษกระจกแตกกระจายภายในสถานีรถไฟ ในเมือง โม ดี อิน ซึ่งเป็นเมืองระหว่างเทลอาวีฟ และเยรูซาเล็ม

กองทัพอิสราเอลเผยว่า เสียงไซเรนดังขึ้นทั่วบริเวณตอนกลาง และตอนเหนือ ของอิสราเอล และโฆษกของสนามบินเทลอาวีฟ ยังเปิดสัญญาณไซเรนที่สนามบินด้วย ทำให้ผู้โดยสาร พากันวิ่งหนีเพื่อหาที่หลบภัย

 

 

ขณะที่เพจเจาะลึกตะวันออกกลาง รายงานความคืบหน้าสถานการณ์หลายครั้ง ระบุว่า
-เยเมนโยนลูกยาว 2 พันกิโล ตกใกล้สนามบินหลักของอิสราเอล ส่งสัญญาณแรงอิสราเอล อย่าริเปิดวอร์กับฮิซบอลเลาะห์

-แตะหนีบโยนบอลข้ามหัวมะกัน เลี้ยงหลบกองหลังไอรอนโดม มิสไซล์ลับเยเมน พุ่งผ่านระยะทางกว่า 2 พันกิโลเมตร ผ่านระบบป้องกันนานาชนิดของอิสราเอล ผ่านระบบตรวจจับของกองเรือมะกันและพันธมิตร ไปตกใกล้สนามบิน เบนกูเรียน เทลอาวีฟแน่นอนว่ามาไกลขนาดนี้ การที่ไม่ลงเป้า คงไม่ใช่ไม่แม่น แต่ตั้งใจส่งสัญญาณดังๆ ว่า หากอิสราเอลจะขึ้นเหนือไปซัดกับฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน อย่าลืมว่า คุณยังมีเราอยู่ใกล้ๆ ทางใต้ 2,000 กิโล ที่มาเยี่ยมได้ทุกเมื่อ

-อิสราเอลพยายามสกัดเต็มที่แล้ว แต่มิสไซล์เยเมนที่ยิงมาเพียงลูกเดียว ลัดเลาะหลบหมัดได้หมด สุดท้ายก็ตกห่างสนามบินราว 10 กิโลเมตร แบบเชือดไก่ให้ลิงดู

-#มวยเหล็กชกวืดแล้วยังอาละวาดใส่คนดู อันตรายไม่ได้มาจากมิสไซล์เยเมนอย่างเดียว แต่จรวด Iron Dome ที่ชกวืดก็อาจจะด้าน (ปกติจะทำลายตัวเองก่อนตก) และกลายเป็นภัยคุกคามประชาชนชาวยิวเสียเองอีกด้วย! อิสราเอลยิงสกัดมิสไซล์เยเมนอย่างน้อยเกือบ 30 ลูก แต่ไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่สงครามอิสราเอลเริ่มต้นขึ้น กลุ่มฮูตีที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ซึ่งควบคุมพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของเยเมน ได้โจมตีอิสราเอลด้วยโดรนและขีปนาวุธเป็นประจำ โดยโดรนและขีปนาวุธเหล่านี้ ส่วนใหญ่ถูกสกัดกั้น โดยระบบป้องกันของอิสราเอล หรือพันธมิตร นอกจากนี้ กลุ่มฮูตียังได้โจมตีเรือสินค้าต่างๆ ในทะเลแดงด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น