เดือดร้อนหนัก “ชาวบ้านดอยผาหมี-ผาฮี้” ดินสไลด์ถล่มปิดถนน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมกับชาวบ้านในอำเภอแม่สาย เข้าสำรวจบ้านเรือนของตัวเอง พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูพื้นที่หลังจากน้ำลด ขณะที่ดอยผาหมี และผาฮี้ เกิดเหตุดินสไลด์ ภูเขาถล่ม ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

เดือดร้อนหนัก “ชาวบ้านดอยผาหมี-ผาฮี้” ดินสไลด์ถล่มปิดถนน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก – Top News รายงาน

ชาวบ้านดอยผาหมี-ผาฮี้

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านบนดอยผาหมี ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เนื่องจากดินภูเขาถล่มสไลด์ลงมาทับทางสัญจร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเพียงเส้นทางเดียว ซึ่งเมื่อ ผมเดินทางขึ้นไปก็พบกับ ร่องรอยความเสียหายจากดินถล่มที่ทับทางซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการเคลียร์เส้นทางเรียบร้อยแล้วเมื่อขึ้นไปถึงตรงจุดชมวิว มีชาวบ้านพาผมไปดูหลังบ้านหลังนึงที่ตอนนี้ดินถล่ม ประชิดตัวบ้านแล้วเจ้าของบ้านต้องออกไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าของบ้านท่านนี้ชื่อว่าลุงแม ลุงแม ชาวบ้านดอยผาหมี บอกว่าวันเกิดเหตุย้อนไปเมื่อ 2-3 วันก่อน ตนเอง จะลงไปรับหลานสาวที่ตัวอำเภอแม่สายขึ้นมาอยู่ที่บ้านเนื่องจากหลานสาวประสบปัญหาน้ำท่วม พอกลับมาบ้านก็เห็นบ้านเอียง จึงเดินไปดูหลังบ้าน ก็พบว่าพื้นดินหายลงไปประชิดติดหลังบ้านจึงตัดสินใจออกมาอยู่กับญาติที่อยู่ไม่ไกลกัน ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรต่อไป และไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน มีเสียงของลุงแม

 

ชาวบ้านบนดอยผาหมีก็ให้ข้อมูลว่าตอนนี้เริ่มมีหลายหน่วยงานองค์กรเอกชน ต่างๆมูลนิธิ เตรียมจะขึ้นมาช่วยเหลือชาวบ้านแต่ชาวบ้านบอกว่ารอให้เส้นทางกลับมาใช้ได้ตามปกติก่อนเนื่องจากตอนนี้ยังมีความเสี่ยงที่ดินอาจจะถล่มอีกเมื่อไหร่ก็ได้ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับผู้ที่เดินทางขึ้นมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น