“ประธานกกต.” ย้ำภาพรวมเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เรียบร้อยดี กำชับกปน. ขานคะแนนช้า ๆ ให้ชัดเจน ป้องกันการสับสน

"ประธานกกต." เผย ภาพรวมตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ก่อนปิดหีบ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กำชับ กปน. ขานคะแนนช้าๆ ชัดๆ ป้องกันการสับสน-ร้องเรียน

“ประธานกกต.” ย้ำภาพรวมเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เรียบร้อยดี กำชับกปน. ขานคะแนนช้า ๆ ให้ชัดเจน ป้องกันการสับสน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 15 ก.ย. 67 ที่หอประชุมวิทยาลัยพาณิชยการบึงพระพิษณุโลก หน่วยเลือกตั้งที่1 ตำบลบึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ถึงภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก เขต 1 ก่อนปิดหีบในเวลา 17:00 น ว่า ความเรียบร้อยการเลือกตั้งซ่อมตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีรายงาน การกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ส่วนจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิยังไม่ชัดเจน เพราะเท่าที่สอบถามกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย บางจุดก็บอกว่า ผู้มาใช้สิทธินั้นมากกว่าเลือกตั้งครั้งก่อน แต่บางจุดก็บอกว่า มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยกว่าเดิม จึงต้องรอปิดหีบแล้วสรุปข้อมูลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่อาจจะทำให้มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมไม่เข้าเป้า เพราะไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ภายหลังปิดหีบนับคะแนนแล้ว ประธานกกต.ยังกำชับถึงกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย ให้ขานคะแนนช้าๆ ชัดๆ ป้องกันการสับสน และเพื่อความโปร่งใส และถ้าหากมีผู้ทักท้วงก็ให้อธิบายจนกว่าจะสิ้นสงสัย แต่ถ้าหากผู้ทักท้วงยังไม่เข้าใจ ให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อส่งเรื่องดำเนินการต่อ

ขณะที่บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งเขต 1 จ.พิษณุโลก ได้มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันเป็นระยะคาดว่าอยู่ในช่วงเวลาของการเลิกงาน ก่อนที่จะมีการปิดหีบในเวลา 17.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา
"เหยื่อ" รองมิสแกรนด์เชียงใหม่ ซิ่งรถชนดะ บุกโรงพักตามความคืบหน้า หลังคู่กรณียังเงียบไม่ติดต่อมา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
"พิพัฒน์" วอนผู้แทนฝ่ายนายจ้างเข้าประชุมบอร์ดค่าจ้าง 400 บาท 20 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น