แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

แฉดีลลับสุมหัวเปิดบ่อน จ้องฮุบกำไรตาเป็นมัน คนไทยติดพนัน ทำชาติพัง

 

 

แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่า รัฐบาล น.ส.แพทองธาร จะเดินหน้าผลักดัน ‘กาสิโนถูกกฎหมาย’ หรือไม่ และในรูปแบบใด แต่ตอนนี้ท่าทีภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ที่สนใจเข้ามาลงทุน ‘กาสิโนถูกกฎหมาย’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Entertainment Complex ในประเทศไทย กลับเป็นไปอย่างคึกคัก

ล่าสุดนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้พูดถึงประเด็นร้อนนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ในยุทธภพทางการเมืองรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าใครเกี่ยวข้อง ใครต้องการเรื่องการเปิดบ่อน เพราะมีร่องรอยจากอดีตให้เห็นกันอยู่ ตอนนั้นมีความโลภมากเกินไป จึงต้องล้มเลิกไป แต่การโหมโรงครั้งนี้ ตัวละครเดิมก็ยังคงอยู่ ซึ่งจะมีผลประโยชน์มหาศาลเกิดขึ้น แต่จะเข้ารัฐในจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่คนไทยก็จะหันไปเข้าบ่อน เสียพนันหมดเนื้อหมดตัว สุดท้ายบรรดาทุนข้ามชาติก็กลับประเทศไป ส่วนทุนในประเทศก็เสพสุขกันไปตามระเบียบ

ส่วนตัวไม่เคยคิดเลยว่าประเทศไทยจะมีการแถลงนโยบายเร่งด่วน โดยหยิบยกเรื่องการเปิดบ่อนมาเป็นสาระสำคัญด้วย เพราะไม่ว่าจะพยายามอธิบายให้ดี ใช้คำสวยหรูว่าเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพลกซ์ อย่างไร มันก็คือบ่อนอยู่ดี สะท้อนให้เห็นเลยว่า ผู้บริหารไม่ได้คิดถึงชาติบ้านเมือง เพราะตัวเลขที่รัฐจะได้ มันน้อยนิดมาก เพียง 2 แสน 8 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลา 30 ปี ดังนั้นบอกตรงนี้ได้เลยว่า เม็ดเงินที่ได้มันไม่คุ้มกับสิ่งที่ประเทศไทยต้องสูญเสียไป

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า การนำของใต้ดินขึ้นมาไว้บนดิน ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีเสมอไป ดูจากเรื่องหวยก็ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าไม่ได้แก้ปัญหาอะไรได้ ถ้าอยากจะละเลงประเทศนี้จริงๆ ด้วยการเปิดบ่อน แล้วมันมีรายได้ล้านล้านบาทต่อปี มันก็มีสิทธิ์คิด แต่นี่รายได้ 9 พัน 3 ร้อยกว่าล้านต่อปี อย่าทำดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร ยังพูดถึงเรื่องการขายที่คอนโดต่างชาติ 99 ปี ด้วยว่า แม้ว่าจะใช้คำว่าเช่าก็ตาม มีการอธิบายให้คนหลงกลไปต่างๆ นานา แต่ใครเชื่อก็โง่เต็มทีแล้ว เพราะป่านนั้น คนพูดก็ไม่อยู่ คนฟังก็ไม่อยู่ ตายกันหมดแล้ว ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าในระหว่างทาง 99 ปีนั้น จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

นายจตุพร ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยกเครื่องประเทศเสียใหม่ อย่าให้ใครมากัดกินผลประโยชน์ในแผ่นดินไทย เพราะถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ ในวันข้างหน้าเราจะไม่เหลืออะไรเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย
ญาติร้องเอาผิด "รองมิสแกรนด์" เชียงใหม่ ไม่แสดงความรับผิดชอบ ซ้ำยังพูดจาไม่ดี หลังชนดะเจ็บ 3 ราย 
บริษัท ดับเบิ้ล พี แลนด์ นิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ สร้างเศรษฐกิจชุมชน ดันโครงการทุ่งสมุนไพรป่าชายเลน สร้างความหลากหลายทางชีวภาพ ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น คว้ารางวัล ISB Award จาก การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
รวบแล้ว "เจ๊อีฟ" ขายเมทานอล ต้นตอ "ยาดองมรณะ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น