เจ้าของร้านเสื้อ ทุกข์ระทม ร้องทนายตั้ม ถูกกทม.เบี้ยว สั่งสินค้า นับ 2 แสนตัว เมื่อปี 60 จนต้องเป็นหนี้ 40 ล้าน

เจ้าของร้านเสื้อ ทุกข์ระทม ร้องทนายตั้ม ถูกกทม.เบี้ยว สั่งสินค้า นับ 2 แสนตัว เมื่อปี 60 จนต้องเป็นหนี้ 40 ล้าน

Top news รายงาน เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (16 ก.ย.67) นางสาวยุวดี ปิยนุสรณ์ เจ้าของร้านเสื้อ อายุ 60 ปี เข้าร้องทุกข์กับทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่สำนักงานทนายความ Sittra law firm หลังจากเมื่อปี 2560 ถูกกรุงเทพมหานคร สมัยผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง ได้สั่งผลิตเสื้อโปโลผ้าไนกี้ สีขาว-ดำ ปักโลโก้กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แสนตัว ราคา 49 ล้าน 6 แสนบาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครใส่ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 แต่เมื่อผลิตเสร็จ ทางกรุงเทพมหานครอ้างว่า ไม่มีงบจ่ายค่าเสื้อ ทำให้นางสาวยุวดี ต้องเป็นหนี้ 30 ล้านบาท จากต้นทุนการผลิตเสื้อ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวยุวดี เล่าว่า ช่วงใกล้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เธอได้รับการติดต่อจากผู้อำนวยการสำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร สั่งทำเสื้อสีดำ 1 แสนตัว และสีขาวอีก 1 แสนตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของกรุงเทพมหานครที่จะให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดใส่ในช่วงพระราชพิธี โดยผู้อำนวยการคนดังกล่าว ให้เธอเริ่มผลิตเสื้อได้เลย เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด แล้วจะนำหนังสือสัญญามาให้เซ็นภายหลัง เธอจึงเริ่มผลิต ต่อมามีการนำเสนอข่าวว่า การจัดสั่งซื้อเสื้อกันฝนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดังกล่าวเช่นกัน มีราคาแพงผิดปกติ สุดท้ายทำให้กรุงเทพมหานคร ต้องยกเลิกโครงการไป ทั้งที่เธอผลิตเสื้อสีดำเสร็จแล้ว 1 แสนตัว ส่วนสีขาวอีก 1 แสนตัว ก็ซื้อผ้ามาแล้ว

 

เธอจึงพยายามติดต่อไปทางผู้อำนวยการคนดังกล่าวให้ซื้อเสื้อ แต่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีงบสั่งซื้อแล้ว เมื่อเธอบอกว่าจะฟ้อง อีกฝ่ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะหาทางช่วยเหลือ ด้วยความไว้ใจผู้อำนวยการคนนี้ เธอจึงยอมรอ ไม่ฟ้อง แต่สุดท้ายแล้วผู้อำนวยการคนนี้ ยอมซื้อเสื้อ 5 หมื่นตัว ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายก่อนที่คดีจะหมดอายุความ 2 ปี จากนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องการซื้อเสื้ออีกเลย และผู้อำนวยการคนนี้ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ทำให้เธอยังมีเสื้อสีดำค้างสต็อกอยู่ 5 หมื่นตัว และผ้าขาวใช้ทำเสื้ออีก 1 แสนตัว ต้องแบกรับหนี้สินจำนวนมาก จะไปฟ้องก็ไม่ทันแล้ว เพราะขาดอายุความ

 

 

ทำได้เพียงยื่นถวายฎีกา ซึ่งทางสำนักพระราชวัง ก็ทำหนังสือให้กรุงเทพมหานคร แก้ไขเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เธอต้องไปกู้เงินทั้งใน และนอกระบบมาหมุนทำธุรกิจ นำบ้านไปจำนองธนาคาร ปัจจุบันเป็นหนี้ธนาคาร 15 ล้านบาท จนถูกธนาคารฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่เธอก็ย้ายไปไหนไม่ได้ เพราะแม่ก็ล้มป่วยติดเตียง และลูกก็ยังเรียนหนังสืออยู่ จนตอนนี้สิ้นเนื้อประดาตัว เมื่อไม่ย้ายออก สุดท้ายเธอก็ถูกศาลออกหมายจับ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากขัดคำสั่งศาลที่ให้ออกจากพื้นที่พิพาท

 

ด้าน ทนายษิทรา บอกว่า ในด้านกฎหมายคงช่วยเหลือได้ยาก เพราะคดีขาดอายุความแล้ว ดังนั้น จึงวิงวอนขอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจุบัน พิจารณาซื้อเสื้อดังกล่าวจากผู้เสียหาย เนื่องจากเสื้อมีการปักชื่อหน่วยงานไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถขายให้หน่วยงานอื่นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น