ประกาศเผาป่า ดับเครื่องชน “พร้อมพงศ์” ลุยสอบเส้นทางการเงิน “ลุง” เช็กชื่อเข้าสภาฯกี่วัน

“ลุง” มีหนาว “พร้อมพงศ์” เล่นบทโหด ยื่นสอบเส้นทางการเงินปมคลิปหลุด จ่อขอข้อมูล “วันนอร์” เช็คชื่อเข้าประชุมสภาฯกี่วัน โหวตกฎหมายกี่เรื่อง เคยส่งใบลาหรือไม่

ประกาศเผาป่า ดับเครื่องชน “พร้อมพงศ์” ลุยสอบเส้นทางการเงิน “ลุง” เช็กชื่อเข้าสภาฯกี่วัน

 

 

 

มาตามนัด ตรงเวลาเป๊ะ สำหรับนักร้องฝั่งพรรคเพื่อไทย อย่างนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เช้านี้เดินทางมาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อขอให้พิจารณาไต่สวน ดำเนินคดีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าพนักงานรัฐเรียกรับเงิน เข้าข่ายการกระทำผิดฐานฟอกเงิน และตรวจสอบเส้นทางการเงินพลเอกประวิตร รวมทั้ง “นายโอ๋” และ ”ป๊อด“ ซึ่งปรากฏชื่อในคลิป ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กร หรือหน่วยงานของรัฐ หรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายอื่น จากกรณีคลิปเสียงหลุด “เรียกรับเงิน” ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ทางรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ช่อง 9 MCOT เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พลเอกประวิตร ในฐานะที่เคยเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ จึงต้องประพฤติตนโดยยึดถือผลประโยชน์ชาติ เหนือกว่าส่วนตน ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ หรือมีพฤติการณ์ที่รู้เห็น หรือยินยอม ให้ผู้อื่นใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตน แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ

พูดง่าย ๆ พลเอกประวิตรต้องไม่ขอ ไม่เรียก ไม่รับ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด ที่จะส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ เว้นแต่เป็นการรับจากการให้โดยธรรมจรรยา ซึ่งก็ต้องไม่เกิน 3,000 บาท ที่สำคัญจากบทสนทนาในคลิป น่าสงสัยว่า เงินที่พลเอกประวิตรถามหาเอาจากนายโอ๋ เป็นเงินที่ไม่ใช่เงินที่เกิดจากมูลหนี้อันชอบด้วยกฎหมาย และแม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันว่า สุดท้ายแล้ว มีการมอบเงินให้กับพลเอกประวิตรจริงหรือไม่ แต่ถือว่า เป็นความผิดสำเร็จแล้ว ตามคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1246/2510” พร้อมยังฝากบอกถึงนายไพบูลย์ด้วยว่า ก่อนจะมาไล่ฟ้องคนปล่อยคลิป ให้ไปหาคนที่อัดคลิปให้เจอก่อนดีกว่า ถ้าหาไม่ได้ ก็ควรลาออกไปซะ

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังเตรียมจะตรวจสอบข้อมูลการทำงานของ พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า ไปทำงานคุ้มกับเงินภาษีประชาชานหรือไม่ เช่น ไปโหวตกฎหมายกี่วัน ไปประชุมกี่วัน เซ็นชื่อมั้ย หรือมีใบลาหรือไม่ โดยวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ จะเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึง นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ขอให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบช่องว่าง อาจยื่นตรวจสอบจริยธรรมอีกกระทง

 

 

นายพร้อมพงศ์ ยังบอกด้วยว่า ไม่กังวล หากอีกฝ่ายจะฟ้องกลับ พร้อมฝากไปยังลูกหาบลิ่วล้อบ้านป่ารอยต่อสั้นๆ ด้วยว่า ไม่ต้องมาขู่ เพราะกระดูกคนละเบอร์ ก่อนจะนิ่งพี่กลิ้งมาก่อนน้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น