การรถไฟฯ ตั้งศูนย์ “ห่วงใย” พร้อมเป็นสื่อกลางรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและขนส่งสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ กระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมอบหมายให้การรถไฟฯ ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด และให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชน ตลอดจนเตรียมความพร้อมช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างเต็มกำลัง

ทั้งนี้ นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ได้รับนโยบายดังกล่าว พร้อมจัดตั้งศูนย์ “ห่วงใย” ขึ้นที่ ตึกบัญชาการรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทย เชิงสะพานนพวงษ์ (ตรงข้ามโรงเรียนเทพศิรินทร์) เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดเตรียมถุงยังชีพ และรับหน้าที่ประสานงานการรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ยารักษาโรค เครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อรวบรวมนำไปจัดส่งทางรถไฟ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยผู้สนใจร่วมบริจาคสิ่งของ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย รองเมือง ปทุมวัน กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0-2220-4261 หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยให้เตรียมแรงงาน เครื่องมือบำรุงทางให้มีความพร้อมประจำในที่ตั้ง รวมถึงเพิ่มความถี่การตรวจสอบสภาพทาง พื้นที่สำหรับวางแผนในการขุดลอกคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง ตลอดจนตรวจสอบระบบเครื่องกั้นอัตโนมัติ ป้ายสัญญาณ ป้ายเตือนระวังรถไฟ ป้ายจราจรบริเวณทางผ่าน และพื้นผิวจราจรบริเวณทางผ่านเสมอระดับให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยต่อการสัญจรของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น