รัฐบาลสาหัส “นิติสงคราม” ต้องเรียกใช้บริการ “เนติบริกร” อีกคำรบ?

รัฐบาลสาหัส "นิติสงคราม" ต้องเรียกใช้บริการ "เนติบริกร" อีกคำรบ?

TOP News ยังไม่ทันได้โชว์ฟอร์มแสดงฝีมือบริหารประเทศให้เห็นเป็นขวัญตา  ฝ่ายแค้นสุดใจร้อนไม่ยอมรอให้ผ่านโปรสัก 3 เดือนไปก่อน  แต่ข้าศึกฝ่ายแค้นโหมกระหน่ำเข้าใส่ไม่ยั้ง  โดยเฉพาะเปิดศึก “นิติสงคราม” หมายล้มรัฐบาลเพื่อไทย  หักขาเก้าอี้ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี  หวังทุบ “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ไม่ให้เรืองอำนาจ  ขนาด “ไพศาล พืชมงคล” อดีตลูกน้องเก่า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขณะนี้เปิดศึกนิติสงครามกับ “นายใหญ่เพื่อไทย” ยังออกมางัดตำราพิชัยสงคราม มองเกมการเมืองขณะนี้ว่า สภาพรัฐบาล “อุ๊งอิ๊ง” ขณะนี้ แจงเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1.ข้าศึกลั่นกลองรบ โหมกระหน่ำเข้าตีในแนวรบด้านกฎหมายไม่เว้นแต่ละวัน  ถึงขณะนี้มีการร้องให้ดำเนินคดีอาญา  ร้องให้ยุบพรรค ร้องให้ถอดถอนนายกรัฐมนตรี  ออกจากตำแหน่งเกือบ 10 คดีแล้ว  และยังโหมกระหน่ำร้องเข้ามาจากทุกทิศไม่หยุดไม่หย่อน พลาดพลั้งเข้าสักเรื่องก็จบเห่กัน

2.เหตุที่ข้าศึกโหมกระหน่ำเข้าตีแนวรบด้านกฎหมาย  ก็เพราะคิดเห็นว่า เป็นแนวรบที่เปราะบางที่สุด  และตีให้แตกง่ายที่สุด และเป็นจุดอ่อนที่สุด ที่ยังแก้ไขไม่ได้  แม้ถูกยุบพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้ง นายกรัฐมนตรี ถูกถอดถอนมาแล้ว 4 คน อดีตรัฐมนตรี และไพร่พล ถูกศาลตัดสินจำคุกนับ 10 คน ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาจุดอ่อนนี้ให้ตกไปได้

ข้าศึกจึงหวังจะได้ชัยในแนวรบนี้  ดังนั้นข้าศึกจึงโหมเข้าตี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา  และจนวันนี้ก็ยังไม่เห็นว่าฝ่ายรัฐบาลได้ตั้งแนวรับทางกฎหมาย  หรือจัดกระบวนรบทางกฎหมายแต่อย่างใด  ด้านหนึ่งจึงถูกปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชนหรือ IO กระหน่ำตีจนเป็นมารร้ายของแผ่นดินไปแล้ว

อีกด้านหนึ่งคดีความทุกประเภทก็โหมเข้ามาทุกทิศ เพราะข้าศึกเห็นว่าจะได้ชัยจากแนวรบนี้นั่นเอง  และ 3.ถ้าเมื่อใดที่ข้าศึกไม่ประสงค์จะเข้าตี  ต่อให้ขีดเส้นไว้ที่พื้นดิน ข้าศึกก็จะไม่เข้าตี เพราะไม่เห็นประโยชน์ หรือชัยชนะนั่นเอง และ 4.การที่รัฐบาลยังไม่สามารถจัดทีมกฎหมาย ก่อตั้งแนวรับในแนวรบนี้ จึงมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

เจ๊งแรกคือ / ถูกปฏิบัติการจิตวิทยามวลชน หรือ IO สร้างความไม่พอใจกระทั่งเป็นความเกลียดชังเพิ่มขึ้นทุกวัน / อีกเจ๊งหนึ่งก็เป็นคดีความที่โหมเข้ามาทุกทิศทาง / ถ้าหากไม่มี 4 เศียร 8 กร ดุจทศกัณฐ์จะรับมือไหวหรือ?

จึงกลายเป็นคำถามตัวโต ๆ ว่า ตัวเต็ง “มือกฎหมายรัฐบาล” ชูศักดิ์ ศิรินิล” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี /จะรับมือไหวหรือไม่ ? /หรือจะไปเรียกใช้บริการและพึ่งอภินิหารทางกฎหมายจากเซียนกฎหมายระดับปรามาจารย์อย่าง / “วิษณุ เครืองาม” อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี เหมือนสมัย “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี / แต่ก็ไม่สามารถช่วย “เศรษฐา ทวีสิน” ให้รอดคมดาบศาลรัฐธรรมนูญในคดีแต่งตั้งคนมีตำหนิเป็นรัฐมนตรีไปได้

ยิ่งน่ากังวล โดยเฉพาะคดีที่นักร้องไมค์ทองคำฝังเพชร อย่าง “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” คดียาวเป็นหางว่าว  แต่โฟกัสเฉพาะคดีเด็ดที่จะเด็ดปีกรัฐบาลได้ นั้นคือ คดีที่ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ร้องให้ถอดถอน “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ละเมิดจริยธรรม  ในกรณีแต่งตั้ง “สุรพงษ์ ปิยะโชติ” เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ซึ่งทีมงานถูกศาลพิพากษาจำคุก 1 ปีให้รอลงอาญาฐานทุจริตเลือกตั้ง  และให้ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี คดีนี้หวาดเสียวจะซ้ำรอย “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะทำให้อายุไขรัฐบาลสั้นลงอยู่ไม่ครบเทอม

มิหนำซ้ำ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ยังร้องเรื่องหยุมหยิม  ปม “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” ลืมตัวพลาดทำท่า “มินิฮาร์ท” ขณะแต่งชุดขาว  “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” พ่วงสอยร่วง 2 “บิ๊กรัฐบาลเพื่อไทย” เผลอทำตาม “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” นั้นคือ  “ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  และ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ขนาดนักร้องโนเนมยังร่วมแจมด้วย  รุมร้อง “รัฐบาลเพื่อไทย” ล่าสุด “นพรุจ วรชิตวุฒิกุล” อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 บุก กกต.เรียกร้องให้เอาผิด “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กรณีที่ กกต.เอาผิดคดีอาญา “กฤษฎา หลีนวรัตน์” นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  โทษฐานจัดงานเลี้ยงฉลองอุปสมบทลูกชาย ชวนชาวบ้านมากินดื่มฟรี เข้าข่ายแฝงหาเสียง ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  จนทำให้ “ชาญ พวงเพ็ชร์” โดนใบเหลืองต้องจัดการเลือกตั้งใหม่  ขณะที่ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” อยู่ในเหตุการณ์ด้วยทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและช่วยหาเสียง  ดังนั้น “กกต.” ต้องสั่งให้ยุบพรรคเพื่อไทย

ขณะที่เช็กแนวรบข้างถนน ดีเดย์ 20 กันยายนนี้ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” นักการเมืองรุ่นลายคราม แท็กทีมกับ “พิชิต ไชยมงคล” นัดมวลชนใส่รองเท้าผ้าใบบุกไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทวงถามความคืบหน้าคดีสอบข้อเท็จจริง “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี นอนพักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์ ?  พร้อมกับขอดูหลักฐานเด็ด อาทิ กล้องวงจรปิดในช่วง 100 กว่าวันที่นอนพักรักษาตัวโดยไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

รัฐบาลเพื่อไทย ที่มี “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี กำลังผจญศึกรอบทิศ โดยเฉพาะ “นิติสงคราม” ที่รุมเร้าสารพัดนับร้อย ๆ คดีความ แต่คงต้องมีสักเรื่องที่อาจจะโดนแจ็คพอต! ถึงเวลานั้นจะเรียกใช้บริการ “เนติบริกร” มหากูรูเซียนกฎหมาย “วิษณุ เครืองาม” หรือไม่ต้องจับตาดู?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น