กอ.รมน.แจงปมหนังสือต้องห้าม เพียงขอความร่วมมือระงับการขาย พบความคลาดเคลื่อนข้อมูล ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานมั่นคง

กอ.รมน. มิได้สั่งห้ามและไม่มีอำนาจหน้าที่ เป็นเพียงขอความร่วมมือระงับการจำหน่ายหนังสือ เนื่องจากพบความคลาดเคลื่อนของข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน

กอ.รมน.แจงปมหนังสือต้องห้าม เพียงขอความร่วมมือระงับการขาย พบความคลาดเคลื่อนข้อมูล ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานมั่นคง – Top News รายงาน

 

กอ.รมน.

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ตามที่มีกระแสข่าวระบุว่า กอ.รมน. ห้ามจำหน่าย หรือระงับการจำหน่าย หนังสือ “ในนามของความมั่นคงภายใน การแทรกซึมสังคมของกองทัพไทย” นั้น กอ.รมน. เพียงออกมาขอความร่วมมือในการระงับการจำหน่าย รวมถึงให้หน่วยต้นสังกัดร่วมพิจารณาถึงความเหมาะสม โดยมิได้สั่งห้ามจำหน่ายเพราะไม่มีอำนาจหน้าที่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กอ.รมน. ขอเรียนว่า บทความทางวิชาการสามารถนำเสนอได้เป็นเสรีภาพ แต่เนื้อหาภายในควรมีกระบวนการวิธีวิจัยที่ถูกต้อง ปราศจากอคติ และมีการนำเสนอข้อมูลตามความเป็นจริง โดยเฉพาะในกรณีที่มีการกล่าวพาดพิงถึงหน่วยงานความมั่นคง ที่ผู้เขียนมีการสรุปอ้างเหมารวมว่าการดำเนินการเหล่านั้นคือการแทรกซึมสังคมของกองทัพไทย และจากการตรวจสอบยังพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความจริงทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ส่งผลให้เกิดความเสียหาย กระทบภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่จำนวนมาก

 

ในห้วงที่ผ่านมา กอ.รมน. ได้พยายามเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการจัดสัมมนาวิชาการ 2 ครั้ง และจัดแถลงข่าวในประเด็นที่สังคมมีความเข้าใจผิดมาตลอด โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในงานความมั่นคงภายในมาร่วมให้ข้อมูล และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน นักวิชาการ หรือผู้ที่สนใจมาร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คาดหวังให้บุคคลที่ยังมีข้อมูลไม่ครบถ้วนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ เวทีแลกเปลี่ยนสัมมนาวิชาการที่ กอ.รมน. จัดขึ้นทุกครั้งมีความน่าเชื่อถือสูงมาก เพราะเป็นการให้ข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ปฏิบัติ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ผู้เขียนยังคงใช้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงไปบรรยาย และขยายผลตามช่องทางต่างๆอย่างต่อเนื่อง

กอ.รมน. ขอความร่วมมือผู้อ่านในการพิจารณาและวิเคราะห์ข้อมูลในหนังสือเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจากการพบข้อมูลที่คลาดเคลื่อนดังกล่าว ทางหน่วยงานจะดำเนินการเตรียมการชี้แจงในส่วนที่ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการในลำดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น