ผอ.สพม.สระแก้ว แจง “ครูเบญ” สอบไม่ติดลำดับ 1 ตั้งแต่แรก จนท.หยิบชื่อมาประกาศผิด

ผอ.สพม.สระแก้ว แจงดราม่า “ครูเบญ” ยันสอบไม่ติดลำดับ 1 ตั้งแต่แรก แต่เจ้าหน้าที่จัดทำประกาศหยิบรายชื่อผิด เหตุหมายเลขสอบติดกับผู้ที่ได้ลำดับที่ 1 พร้อมเยียวยาให้เป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนในพื้นที่ อึ้ง! ให้นำเงินบริจาคมาจ้าง

ผอ.สพม.สระแก้ว แจง “ครูเบญ” สอบไม่ติดลำดับ 1 ตั้งแต่แรก จนท.หยิบชื่อมาประกาศผิด – Top News รายงาน

 

ความคืบหน้าประเด็นดราม่าการประกาศผลสอบรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมสระแก้ว หรือ สพม.สระแก้ว ที่จู่ๆรายชื่อนางสาวเบญญาภา เย็นอุดม หรือ ครูเบญ ผู้ที่ได้ลำดับที่ 1 ตามประกาศฉบับแรกได้หายไป โดยประกาศฉบับที่สอง เป็นชื่อของนางสาวปิยะโสภิชา นาคพงษ์ ได้ลำดับที่ 1 แทน ล่าสุด นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการ สพม.สระแก้ว ได้ชี้แจงผ่านรายการโหนกระแสว่า ในวันที่คณะกรรมการประมวลผลสอบ ได้ทำการประมวลผล ก็มีข้อทักท้วงจากผู้เข้าสอบทั้งที่โทรมาและไปโพสต์ในเฟสบุ๊กของเขตพื้นที่การศึกษา ว่ามีข้อสอบข้อที่ 32 เฉลยผิด คณะกรรมการประมวลผลและคณะกรรมการจัดสอบ จึงได้นำกระดาษคำถามและกระดาษคำตอบมาตรวจสอบ ปรากฏว่ามันเกิดจากกระบวนการพิมพ์ข้อสอบที่พิมพ์ตกไป ความเห็นของคณะกรรมการจึงเห็นว่าให้ยกผลประโยชน์ให้กับผู้เข้าสอบในข้อที่ 32

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ สพม.สระแก้วติดต่อน้องไป และขอให้ลบโพสต์นั้น ผอ.สพม.ยืนยันว่าไม่ใช่ เราจะประสานน้อง อยากให้มาตรวจสอบดูคะแนนก่อน เนื่องจากการประกาศรอบแรกเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ผู้ทำประกาศ เพราะลำดับที่สอบของนางสาวเบญญาภา อยู่ติดกับลำดับของนางสาวปิยะโสภิชาที่สอบได้ที่ 1 แต่เจ้าหน้าที่ที่จัดทำประกาศ ไปหยิบรายชื่อของนางสาวเบญญาภาที่อยู่ใกล้เคียงกับชื่อของนางสาวปิยะโสภิชา เพราะตารางรายชื่อมีขนาดเล็กนิดเดียว ทำให้เกิดข้อมูลผิดพลาดในการจัดทำประกาศครั้งแรก อีกทั้งเมื่อตรวจกระดาษคำตอบและประมวลผลใหม่นางสาวเบญญาภามีคะแนนไม่ผ่านตั้งแต่การตรวจกระดาษคำตอบครั้งแรกแล้ว ส่วนนางสาวปิยะโสภิชาได้คะแนนที่ 1 มาตั้งแต่เราตรวจกระดาษคำตอบและประมวลครั้งแรก อีกทั้งเมื่อตรวจกระดาษคำตอบและประมวลผลใหม่ ก็มีผู้สอบผ่านเพิ่มขึ้นจาก 9 คน เป็น 10 คน ส่วนการเปิดเผยคะแนนทั้งในส่วนของนางสาวเบญญาภาและนางสาวปิยะโสภิชานั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เจ้าตัวต้องมาทำบันทึกขอดูคะแนนเองตามระเบียบที่กำหนด

ผอ.สพม.สระแก้ว

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับนางสาวเบญญาภานั้น ผอ.สพม.สระแก้ว ยืนยันว่าเราไม่ได้นิ่งดูดาย และตนได้ไปบ้านของน้อง ไปเจอกับญาติ รวมถึงผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง ศูนย์ดำรงธรรม ผอ.โรงเรียนทัพราชวิทยา โรงเรียนอรัญประเทศ โดยได้หาทางออกร่วมกัน เพื่อดูแลเยียวยานางสาวเบญญาภา เบื้องต้นได้ฝากกับทางโรงเรียนว่าหากโรงเรียนมีตำแหน่งอัตราจ้างที่ว่าง โดยนำเงินบริจาคหรือเงินสนับสนุนมาจ้าง ก็ให้โรงเรียนดูแล อีกทั้งตนก็เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช. และยืนยันว่าไม่มีใครแก้ไขกระดาศคำตอบได้แน่นอน

ขณะที่นางสาวเบญญาภา ได้ตั้งคำถามว่าที่จะเอาเงินบริจาคมาช่วยจ้างตน จะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะจ้างตนยาวถึงปีหรือจนกว่าตนเองจะสอบบรรจุได้ ผอ.สพม.สระแก้ว ตอบคำถามว่า ก่อนอื่นตนต้องขอโทษนางสาวเบญญาภา ซึ่งเกิดจากความบกพร่องของ สพม.สระแก้วจริงๆ ส่วนที่ถามนั้น วันนี้สังคมเห็นใจน้องทั้งหมด เราจึงเชื่อมั่นว่าโรงเรียนที่จะต้องช่วยกันระดมทุนเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้านวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น