“ทอ.” สั่งขัง 15 วัน ทหารรุ่นพี่ ปมลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุ สั่งตั้งคกก.สอบสวนเข้ม

"ทอ." สั่งขัง 15 วัน ทหารรุ่นพี่ ปมลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุ สั่งตั้งคกก.สอบสวนเข้ม

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 16 กันยายน จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด นำเสนอภาพทหารกองประจำการ จำนวน 2 คน มีแผลและรอยช้ำตามตัว ซึ่งเกิดจากการถูกลงโทษ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรม

โดยระบุข้อความ #ลงโทษพิสดาร พิกัด : กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ (ติดสนามกีฬาธูปเตมีย์)
แอดครับ พวกผมถูกสั่งลงโทษพิสดาร ให้แทงปลาหมอ ม้วนหน้าปักหัว บนถนน จนมีแผลและรอยช้ำตามตัวเต็มไปหมด พวกผมถามว่ามาทำร้าย มาสั่งลงโทษเรื่องอะไรก็ไม่มีคำตอบครับ พวกผมโดนมาหลายครั้งแล้วครับ บางครั้งไม่รู้จะอ้างอะไรก็บอกพวกผมแต่งกายไม่เรียบร้อย เลยสั่งลงโทษ ทั้งๆที่ก่อนไปเข้าเวรเขามีการตรวจชุดกันหมดแล้วครับ ช่วยพวกผมด้วยนะครับ
#ฝาก คุณภูมิธรรม เวชยชัย รมว.กลาโหม เอาไงดีคะ?? โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ เอาไงดีคะ?? กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ลูกเขามารับใช้ชาติไม่ใช่มาเป็นทาส หวังว่าคงจะไปสั่งลงโทษคนที่ทำร้ายน้องๆพลทหารนะคะ ไม่ใช่ไปสั่งควานหาตัวคนร้องเรียนเอามาลงโทษ #พลทหารไม่ใช่ทาส

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พล.อ.ต. บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า กองทัพอากาศตรวจสอบแล้ว พบว่า ทหารกองประจำการ ทั้ง 2 คน ถูกทหารกองประจำการรุ่นพี่สั่งลงโทษ เนื่องจากกระทำความผิดในการปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์ ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรง โดยทหารกองประจำการรุ่นน้อง ทั้ง 2 คน ยอมรับว่าตนเองกระทำผิดจริง แต่การลงโทษของรุ่นพี่ในครั้งนี้ถือเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ว่าจะเป็นการสั่งลงโทษโดยทหารกองประจำการรุ่นพี่ ซึ่งไม่มีการแตะเนื้อต้องตัว ทหารกองประจำการรุ่นน้องทั้งสองคนก็ตาม

 

 

เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดได้ลงฑัณฑ์ทหารกองประจำการรุ่นพี่ สั่งขัง 15 วัน ความผิดฐานสั่งลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุ เหตุการณ์ครั้งนี้ แม้จะเป็นการกระทำระหว่างทหารกองประจำการรุ่นพี่ที่กระทำต่อรุ่นน้อง แต่หน่วยตระหนักในความสำคัญเรื่องดังกล่าว จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีสั่งลงโทษทหารกองประจำการจนมีรอยฟกช้ำตามร่างกายตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาของหน่วยปกครองทหาร จะเข้ารับการฝึกปรับปรุงวินัยตามแบบธรรมเนียมทางทหาร กรณีบกพร่องต่อหน้าที่ในการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ปล่อยปละละเลยให้เกิดการสั่งลงโทษทหารกองประจำการรุนแรง เกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการซึ่งประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชา 3 ลำดับชั้นได้แก่ ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ และผู้บังคับกองพัน

กองทัพอากาศพร้อมดูแลและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตามตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัด ยืนยันไม่ปกป้องผู้กระทำผิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาลัย "น้องเอวา" เด็กหญิง ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว
ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว แม่เมย์ แจ้งข่าวเศร้า “น้องเอวา” วัย 11 ขวบ เสียชีวิต หลังยุติรักษามะเร็งระยะสุดท้าย
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมามอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เกือบ 2,000 หลังคาเรือน กลางสายฝน
เปิดภาพวงจรปิด เผยนาที "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้าท่วม หอพัก-ชุมชน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา
“ผกก.เต๋า” นำ ตร.เสม็ด ลงดูแลช่วยเหลือ ปชช. หลังเจอภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่รอการระบาย
พิษน้ำท่วม ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้บรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดศรีราชาเงียบเหงา
หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น
หนุ่มชิงทรัพย์ร้านชำ เอาเงินไปซื้อมือถือใหม่ อ้างเพื่อลงทะเบียนรับเงินหมื่นจากรัฐฯ กลัวได้เงินเป็นกลุ่มสุดท้าย
หนุ่มย่องขโมยของ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตแค้นใจ ด่าสาปแช่งเจ้าของบ้าน
หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น