“ทบ.” เปิดใช้งานจุดบริการจ่ายน้ำ-เร่งกู้สถานีสูบน้ำประปา อ.แม่สาย หลังได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้

"ทบ." เปิดใช้งานจุดบริการจ่ายน้ำ-เร่งกู้สถานีสูบน้ำประปา อ.แม่สาย หลังได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้

Top news รายงาน ด้วยสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.แม่สาย ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ เนื่องจากมวลน้ำได้เข้าท่วมขังบริเวณสถานีสูบน้ำ รวมทั้งพัดพาดินโคลนและขยะทับถมบริเวณบ่อสูบ ทำให้เครื่องจักรกลและพื้นที่สถานีสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขา อ.แม่สาย ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานและผลิตน้ำประปาให้ประชาชนได้ชั่วคราว

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งกองทัพบกได้ห่วงใยและเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบน้ำ เพราะเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตของประชาชน จึงได้มอบหมายให้กรมการทหารช่างจัดกำลังพลร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เร่งทำความสะอาดพื้นที่บ่อสูบน้ำจากดินโคลนและเศษวัสดุ กู้สถานีให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว ขณะเดียวกันได้จัดกำลังพลจากหน่วยทหารช่างในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 นำเครื่องมือติดตั้งจุดจ่ายน้ำประปาสนาม ออกดูแลให้บริการระบบน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนผู้ประสบภัย ในพื้นที่ อ.แม่สาย รวม 4 แห่ง ได้แก่ 1.จุดบริการประชาชนชุมชนวัดเกาะทราย, 2.จุดบริการประชาชนชุมชนไม้ลุงขน, 3.จุดบริการประชาชนชุมชนเหมืองแดง และ 4.จุดบริการประชาชนชุมชนกู้ภัยสยาม ซึ่งปัจจุบันได้ทำการติดตั้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมดูแลและบรรเทาปัญหาด้านระบบสาธารณูปโภคให้ประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับชุดประปาสนามกองทัพบก เป็นหนึ่งในยุทโธปกรณ์ที่สำคัญของหน่วยทหารช่าง ที่มีประจำการอยู่ในกองพันทหารช่างทั่วประเทศ เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนและเข้าสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ในด้านระบบสาธารณูปโภค ซึ่งที่ผ่านมากองทัพบกได้จัดชุดทหารช่างประปาสนามเพื่อผลิตน้ำสะอาดให้ผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่ ทั้งภายในประเทศและในภารกิจต่างประเทศ ในเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลเมื่อปี 2558 โดยชุดประปาสนามสามารถผลิตน้ำประปาได้ 6,000 ลิตรต่อชั่วโมง หรือ 60,000 – 80,000 ลิตรต่อวัน

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนในพื้นที่ 4 ชุมชน รวม 1,200 ครัวเรือนได้ในทุกวัน และไม่เพียงแค่ในพื้นที่ จ.เชียงราย เท่านั้น ขณะนี้หน่วยทหารช่างทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมของยุทโธปกรณ์ดังกล่าวออกบริการประชาชนในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านระบบน้ำจากภัยพิบัติต่างๆ ในทันที

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้
“นายกฯ” สั่งภาครัฐ ผลักดันทุกนโยบายฟื้นศก. มุ่งเป้ายกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น