ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

TOP News ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด 3 ค่ายสีเสื้อ แดง เหลือง ส้ม เริ่มที่คู่แรก ระหว่างอดีตคนเสื้อเหลืองกับอดีตคนเสื้อแดง  เปรียบมวยปอนด์ต่อปอนด์สูสีไม่แพ้กัน  ระหว่าง “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” อดีตศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์  ฟาดกับ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” อดีตแกนนำคนเสื้อแดง  เริ่มจากอดีตแกนนำคนเสื้อแดงจุดประเด็นทวงคืนความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดง ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อปี 2553  ซึ่ง “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” มองว่าเต็มไปด้วยความซับซ้อน  ต้องพูดคุยกับหลายหน่วยงาน  และผลักดันให้แต่ละหน่วยงานเชื่อมต่อข้อมูลกัน  เพราะเรื่องถูกซุกไว้ใต้พรม ไม่มีการไต่สวนสาเหตุการตายโดยศาลมาตลอด 10 ปี ซึ่งโดยส่วนตัว “อดีตแกนนำคนเสื้อแดง” เชื่อว่าคดีนี้น่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งของการรัฐประหาร 2557  พร้อมกับอัพเดทความคืบหน้าของคดี 2 เรื่อง ดังนี้ 1.รายการสำนวนการสอบสวน มีการไต่สวน ในชั้นศาล จำนวน 31 ศพ  โดยศาลมีคำสั่งว่าวิถีกระสุนมาจากฝั่งทหาร  รวม 17 ศพ และศาลไต่สวนมีคำสั่งว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ รวม 14 ศพ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และ 2.รายการสำนวนการสอบสวน พบยอด ชันสูตร 68 ศพ  โดยพบว่า ทุกสำนวนมีการชันสูตรพลิกศพ ตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว แต่จากการตรวจสอบ ได้มีการชันสูตรพลิกศพโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่พบศพ ร่วมกับ แพทย์นิติเวช ทุกราย  แต่ไม่ได้มีการดำเนินการไต่สวนการตาย ในชั้นศาล

สรุปความคือมวลชนตายฟรี จึงออกมาทวงคืนความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดง!

ไม่ทันข้ามวัน “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ออกมาโต้กลับทันควัน ปมที่ “อดีตแกนนำคนเสื้อแดง” เตรียมรื้อฟื้นการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง 99 ศพ  “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ย้ำว่า คดีนี้จบไปแล้วโดยพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องผู้ใดเป็นจำเลย ในการชุมนุมครั้งนั้น เนื่องจาก ผู้ชุมนุมมีอาวุธจึงทำให้ ประชาชน,ทหารและตำรวจ เสียชีวิตรวมถึง “พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม”  ดังนั้น หากจะรื้อฟื้น ฝากถึงรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ยุติความคิดในการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม

นอกจากนี้ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ยังย้อนเกล็ด “อดีตแกนนำคนเสื้อแดง”  ด้วยการงัดวลีเด็ดในอดีตที่ “อดีตแกนนำคนเสื้อแดง” เคยกล่าวไว้ในเวทีปราศัยระหว่างชุมนุมใจกลางเมืองหลวง “เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเอง” จากนั้นกรุงเทพมหานครก็กลายเป็นทะเลเพลิง จนศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ จ่ายค่าเสียหาย 21 ล้านบาท ดังนั้นผู้ก่อเหตุควรไปจ่ายค่าเสียหายเสียก่อน แล้วค่อยมาขอความเป็นธรรมจากศาล ด้วยการล้างมือจากการเผาบ้านเผาเมือง ให้หายสกปรกเสียก่อน แล้วค่อยมาขอความยุติธรรมจากศาล

นอกจากนี้ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ยังทวนความจำอดีตม็อบ “กปปส.” ฝากไปถึงอดีตแกนนำ “กปปส.” นั้นคือ “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  พร้อมกับระบุเหตุผล ทำไมไม่ไว้วางใจเครือข่าย “ทักษิณ ชินวัตร” เพราะเป็นเช่นนี้  ถึงต้องมี พรรคประชาธิปัตย์ “ของแท้” ไว้คานอำนาจ แต่เมื่อคนพรรคประชาธิปัตย์ ลอกคราบ เปลี่ยนอุดมการณ์ไปแล้วจะพึ่งใคร?  แต่ยังเหลือตน กับ บุรุษนาม “ชวน หลีกภัย” เพียงสองคน ที่จะยืนหยันสู้ต่อไปเพื่อถ่วงดุลแห่งอำนาจ

อีกคู่เดือด! ระหว่างอดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยต้องหนีคดีและลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศนับสิบปี “จักรภพ เพ็ญแข” ที่มีชื่อเล่นว่า “เอก” ปัจจุบันเป็นหนึ่งในคีย์แมนรัฐบาล  ล่าสุดออกมาแสดงความเห็นพาดพิง “พรรคส้ม” เป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิวัติ  ส่วน “พรรคร่วมรัฐบาล” ปัจจุบันเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิรูป  ทำเอา ผู้นำทางความคิด “พรรคส้ม” หัวเสีย  “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการคณะก้าวหน้า  โต้กลับเดือดว่า คนหนึ่งที่เคยมีแนวคิด “ถอนรากถอนโคน” จนต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ  แต่ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ได้กลับมามีตำแหน่งทางการเมือง  แต่กลับมาจัดประเภทคนนั้นเป็นพวกปฏิวัติ  คนนี้เป็นพวกปฏิรูป  แต่สิ่งที่ติดใจ คือ ทำไมความคิดในอดีตกับปัจจุบันถึงเปลี่ยนไป  จึงไม่อยากฟื้นฝอยหา ตะเข็บ 20 ปี ในช่วงนั้น ทำไมถึงต้องลี้ภัย  แต่วันนี้ “พี่เอก” มาเที่ยวนิยามแปะป้ายคนอื่น เพื่อให้ตนเองและพวกรอดจากคมหอกคมดาบของระบบ  ผู้นำจิตวิญญาณพรรคส้ม กล่าวประโยคเด็ดทิ้งท้ายฝากถึง “พี่เอก” ว่า “ถ้าวันนี้ ไม่คิดถึงสิ่งที่ตนเองแสดงออกมาในอดีต  ก็คิดถึงวีรชน บูรพาจารย์ที่เราเคารพนับถือและฝากความหวังไว้กับ “พี่เอก” ในอดีตบ้าง”

2 มวยคู่เดือด 3 ค่ายสีเสื้อ เหลือง แดง ส้ม เข้าทำนอง ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึกจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น