“สืบนครบาล” บุกจับบัญชีม้า “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

หนุ่มชาวจังหวัดปทุมธานี แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อเป็นตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ก่อนลวงให้โอนเงินเข้าบัญชีม้า 2 ล้านบาท สุดท้ายถูกตำรวจสืบนครบาล จับกุม อ้างถูกหลอกทำงานแก๊งคอลฯ ประเทศเพื่อนบ้าน

“สืบนครบาล” บุกจับบัญชีม้า “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท – Top News รายงาน

 

สืบนครบาล

 

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 ตำรวจสืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายศักดิ์ชัย หมายชม อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ได้ที่ห้องเช่าภายในซอยไทยธานี16 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา คนร้ายโทรศัพท์สุ่มเข้ามาหาผู้เสียหาย อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองชุมพร แจ้งผู้เสียหายว่ามีพัสดุจากบริษัทขนส่ง (เคอรี่) ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใดตรวจสอบพัสดุพบ หนังสือเดินทาง , บัตรเอทีเอ็ม , พร้อมสมุดธนาคาร ซึ่งมีชื่อของผู้เสียหายปรากฏอยู่ แล้วอ้างว่าผู้เสียหายอาจจะมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ ระหว่างนั้นได้ให้เพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชันไลน์ชื่อ “สภ.เมืองชุมพร” แล้ววิดีโอคอลมาหาผู้เสียหาย แต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจแสดงตัวว่าเป็นนายตำรวจยศ พันตำรวจโท ประจำอยู่ สภ.เมืองชุมพร ให้ผู้เสียหายแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการโอนเงินมาตรวจสอบ แล้วจะโอนเงินกลับคืนมาภายใน 2 วัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไป ไปยังบัญชีธนาคารของ นายศักดิ์ชัย 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2 ล้านกว่าบาท จากนั้นผู้เสียหายได้เล่าเหตุการณ์นี้ให้หลานสาวฟัง จึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอก ก่อนจะแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ตำรวจจึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ได้มาพบ จึงได้ยื่นขอหมายจับ ต่อมาตำรวจสืบนครบาล ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารู้ตัวว่า จะต้องถูกติดตามจับกุมดำเนินคดี จึงระมัดระวังตัว วันที่ตำรวจมาเคาะห้องพัก ผู้ต้องหาไม่เปิด ทำเหมือนไม่มีคนอยู่ในห้อง เมื่อตำรวจออกไป ผู้ต้องหาแอบย่องจากห้องตัวเอง ไปแอบซ่อนตัว อยู่ในห้องน้ำ ห้องพักข้างๆ ซึ่งเป็นห้องว่างไม่มีผู้พักอาศัย ตำรวจเห็นความผิดปกติ จึงตรวจสอบ และพบว่าผู้ต้องหายืนตัวหลบอยู่หลังประตูห้องน้ำ

หลังถูกจับกุม นายศักดิ์ชัย ให้การอ้างว่า เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านนมา ถูกรุ่นพี่ที่รู้จักกันหลอกให้เปิดบัญชี และไปทำงานคาสิโนที่ประเทศเพื่อนบ้าน 3 วัน โดยมีนายหน้านำรถตู้มารับ พร้อมกับคนอื่นที่ไปทำงานด้วยกัน รวม 6 คน ได้ค่าตอบแทน 18,000 บาท เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น  และลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่ง สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบนครบาล หรือผู้การจ๋อ ฝากเตือนภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นตำรวจหลอกลวงให้ประชาชนโอนมาตรวจสอบ ทำทีว่าผู้เสียหายพัวพันกับคดียาเสพติด , การฟอกเงิน , หลอกลวงว่าได้เช็คเงินคืนภาษี  หรือหลอกถามข้อมูลส่วนตัว เพื่อนำไปปลอมแปลงในการทำธุรกรรมต่างๆ จนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีที่มิจฉาชีพเตรียมไว้ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ หากพบเบาะแสการกระทำผิด สามารถติดต่อไปยังสายด่วน หมายเลข 1441

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมทรัพยากรน้ำบาดาลรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ประเภทเปิดใจใกล้ชิดประชาชน
ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า
“ปู มัณฑนา” เคลื่อนไหวฝากข้อความถึง “ทนายเดชา” แฉความสัมพันธ์ในอดีตเคยสนิท รู้จักกันมานานกว่า 20ปี ลั่นมาพูดอะไรตออนนี้ มันสายไปแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น