ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ “แม่สาย” สั่งการทหารช่างเร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย สั่งการหน่วยทหารช่างเร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ “แม่สาย” สั่งการทหารช่างเร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย – Top News รายงาน

ผบ.ทบ.

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก โฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ก.ย.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยทหารช่าง เร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดการค้าชายแดนสายลมจอย ที่กำลังพลของกองทัพบกร่วมกับทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันเข้าทำความสะอาด (Big Cleaning) และฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับ สู่สภาพเดิม จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม รพ.สนามกองทัพบกที่จัดตั้งโดย รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณหน้าด่านตม.ศุลกากรแม่สายที่ได้ให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.67 พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน ณ จุดบริการประชาชนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกส่วนหน้า

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในบริเวณที่พนังกั้นเกิดความเสียหาย ซึ่งกรมการทหารช่าง ได้ดำเนินการวางถุงบิ๊กแบ็ค เพื่อช่วยลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชน และชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการจ่ายน้ำประปาสนาม ชุมชนวัดเหมืองแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่บริการจ่ายน้ำประปาสนามซึ่งดำเนินการโดยหน่วยทหารช่างของกองทัพบก ก่อนจะเดินทางไปสำรวจความเสียหายบ้านพักและพบปะให้กำลังใจกำลังพลในค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ที่เป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค – บริโภคแก่กำลังพลและครอบครัว

ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน แม้ว่าในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลง แต่ยังคงต้องเร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมอีกมาก จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารช่างร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่เร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“หมอวรงค์” ไม่เห็นด้วย แก้รธน.ปมจริยธรรม เท่ากับหั่นอำนาจศาลรธน.
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ประเภทเปิดใจใกล้ชิดประชาชน
ประธานรัฐสภา เคาะเลื่อนประชุมร่วม จาก 25 ก.ย. ไปกลางเดือนต.ค.นี้
อิหร่านสงวนสิทธิ์ตอบโต้-ปัดทูตตาบอด
อิสราเอลโยกกำลังขึ้นเหนือเตรียมศึกเฟสใหม่
โดรนยูเครนถล่มคลังแสงรัสเซียครั้งใหญ่สุด
อัปเดตเส้นทาง 'พายุดีเปรสชัน' กระทบภาคอีสานที่แรก 20-21 ก.ย.นี้ เจอฝนหนัก
บึ้มระลอกสองในเลบานอน ไม่ใช่แค่วิทยุสื่อสาร ลามเครื่องสแกนนิ้ว โซลาร์เซลล์
“มาดามแป้ง” สั่งเปิด “ครัวมาดาม” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เหนือ-อีสาน
เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น