“นายแพทย์สาธารณสุข” สมุทรสาคร ยืนยัน “รพ.กระทุ่มแบน” รักษา 2 ทารกฟรี

"นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร" ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา "2 ทารก" ถูกสลับตัวฟรี

“นายแพทย์สาธารณสุข” สมุทรสาคร ยืนยัน “รพ.กระทุ่มแบน” รักษา 2 ทารกฟรี – Top News รายงาน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ทรงซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความของแฟนเพจรายหนึ่งที่เขียนเรื่องราวแจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ไปคลอดลูกตามโรงพยาบาล เนื่องจากเกิดความผิดพลาดมีการสลับตัวเด็ก โดยพ่อของเด็กชาวไทย ระบุว่า ลูกสาวซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.67 น้องหายใจเร็ว จึงต้องแยกห้องกับแม่ โดยลูกต้องไปนอนห้องอภิบาล ปรากฏว่าเกิดความผิดพลาดมีการสลับตัวเด็กทารก ระหว่างลูกของตนกับลูกของชาวเมียนมา ทางโรงพยาบาลจึงรับผิดชอบโดยให้สิทธิรักษาลูกผมฟรีแบบพิเศษคือไม่ต้องต่อคิวจนน้องอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ แต่ต้องจ่ายค่ารักษาเอง ผมจึงขอค่าเยียวยาจิตใจไปสองแสนบาท โดยแบ่งให้ครอบครัวเมียนมา 1 แสนบาท ซึ่งทางโรงพยาบาลเรียกไปเจรจา และจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวละ 1 แสนบาท

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.67) นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน แสดงความรับผิดชอบด้ยการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย คือ จะให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะ ล่าสุด (17 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์โทรศัพท์ไปสอบถาม นายแพทย์สุรวิทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสาคร เกี่ยวกับกรณีที่ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ระบุว่า จะให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะนั้น ทางโรงพยาบาลจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดหรือไม่

นายแพทย์สาธารณสุข

โดย นายแพทย์สุรวิทย์ ให้ข้อมูลว่า ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ยืนยันว่า จะให้ให้สิทธิรักษาทุกโรคทุกกรณีไปจนกว่าเด็กทั้ง 2 คนจะบรรลุนิติภาวะ โดยแบ่งเป็นเด็กทารกซึ่งเป็นลูกของคนไทย ก็จะได้รับสิทธิบัตรทอง ซึ่งก็จะได้รับการรักษาพยาบาลฟรี ส่วนเด็กทารกอีกรายซึ่งเป็นลูกของชาวเมียนมา เข้าใจว่าทางโรงพยาบาลก็จะดูแลด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น