พปชร.ประกาศขอสู้กลับ ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เต็มสูบ

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอก โดนรังแกมาตลอดหลังหลุดพรรคร่วม ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มสูบตรวจสอบรัฐบาล ย้ำ เรามีจริยธรรมสูงสุด หากมีงูเห่าถือผิดจริยธรรมร้ายแรง

พปชร.ประกาศขอสู้กลับ ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เต็มสูบ – Top News รายงาน

 

พปชร.

จากนั้นเวลา 16.20 น. วันนี้ (17 ก.ย.) ที่พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. นำโดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล

พล.ต.ท.ปิยะ ให้สัมภาษณ์ถึงการเป็นพรรคฝ่ายค้าน จะทำงานตรวจสอบรัฐบาลได้มากขึ้นหรือไม่ ในฐานะอดีตพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เราเงียบมาตลอด เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หนึ่งเดือนที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยตอบโต้อะไร ตอนนี้เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็ขอทำหน้าที่เต็มที่ ตามที่ประชาชนคาดหวัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า เป็นพรรคฝ่ายค้าน 100% แต่ยังมีการแบ่งแยกเป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ท่านพรรคพลังประชารัฐ มี สส. 40 คน กติกามารยาททุกคนจะต้องยึดถือมติพรรคเป็นหลัก มติพรรคเป็นเช่นไรเป็นหน้าที่ของ สส. ที่ต้องดำเนินการตามนั้น “พรรคพลังประชารัฐมีข้อบังคับมาตรฐานจริยธรรมสูงกว่าพรรคอื่นๆ โดยใช้แนวทางของรัฐธรรมนูญเป็นหลักในการยึดถือปฏิบัติ เพื่อรักษาไว้ระบอบประชาธิปไตย ข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ หากทำตัวเป็นงูเห่าถือว่าผิดจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง

ในการลงคะแนนต่างๆ หากสวนมติพรรค จะมีการดำเนินการอย่างไร พล.ต.ท.ปิยะ ย้ำว่า การลงมติเป็นเอกสิทธิของ สส. ทุกคนมีสิทธิ์ลงคะแนน แต่ถ้าดำเนินการที่ผิดข้อบังคับพรรคถือว่าเป็นข้อห้ามมาตรฐานจริยธรรม เราจะพิจารณาและดำเนินการตามระเบียบ ส่วนจะถึงการขับออกหรือไม่นั้น จะต้องดูว่ากระทำผิดร้ายแรงมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนการเตรียมแก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรม เพราะถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และในเรื่องที่นักร้องร้องหยุมหยิม มีความคิดเห็นกับประเด็นดังกล่าวอย่างไร พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ประเทศไทยปกครองด้วยระบบนิติรัฐ ถือกฎหมายเป็นหลัก มีกฎหมาย หากได้ทำผิดถือว่าเป็นความผิด จะเป็นเรื่องจุกจิกไม่ได้ ไม่ทำผิดก็ไม่มีใครร้องหรือแจ้งให้ดำเนินคดี เรื่องการพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องมาตรฐานจริยธรรม เหมือนดึงมาตรฐานจริยธรรมลดลง หากถ้ามีร่างแก้ไขเข้ามาในสภา พรรคพลังประชารัฐจะไม่เห็นด้วยหรือไม่นั้น ต้องขอดูรายละเอียดก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น