“สพม.สระแก้ว” ประกาศเลื่อน “พนักงานราชการ” เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน “ครูเบญ” ชื่อหายเสร็จสิ้น

"สพม.สระแก้ว" ออกประกาศเลื่อนการเข้ารายงานตัวของ "พนักงานราชการ" ที่มีรายชื่อสอบผ่านการบรรจุเป็น "ครูผู้สอน"

“สพม.สระแก้ว” ประกาศเลื่อน “พนักงานราชการ” เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน “ครูเบญ” ชื่อหายเสร็จสิ้น – Top News รายงาน

 

จากกรณี น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม อายุ 24 ปี ซึ่งเข้าสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไปในตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสำนักงานการศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ซึ่งได้คะแนนเป็นอันดับ 1 แต่ผ่านไป 3 วันกลับมีการประกาศรายชื่อใหม่ โดยไม่มีชื่อของ น.ส.เบญญาภา จึงมีการร้องขอความเป็นธรรมทางโลกโซเชียล จากนั้น สพม.สระแก้ว จึงออกประกาศชี้แจงว่ามีการเฉลยข้อสอบผิดพลาด ทำให้คะแนนรวมคลาดเคลื่อน แต่การชี้แจงไม่ชัดเจนจึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน พร้อมสั่งให้ ผอ.สพม.ไปช่วยราชการในระหว่างที่มีการสอบสวนเพื่อความโปร่งใส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (17 ก.ย.67) มีรายงานว่า นางพันทิพา สวาสุ รองผู้อำนวยการ สพม.สระแก้ว ในฐานะรักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สพม.สระแก้ว ได้ออกประกาศ ลงวันที่ 16 ก.ย.2567 โดยระบุว่า ให้เลื่อนกำหนดการรายงานตัวของผู้สอบผ่านการสรรหาและเลือกสรรให้เป็นพนักงานราชการทั่วไปในตำแหน่งครูผู้สอนทั้ง 5 วิชาเอก ตามกำหนดเดิมคือวันที่ 19 ก.ย.2567 ออกไปก่อน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน จนกว่าการสืบสวนจะเสร็จสิ้น ส่งผลให้วันนี้บรรยากาศที่ สพม. สระแก้ว ค่อนข้างเงียบเหงา โดยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ซึ่งมาทำงานตามปกติไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว

สพม.สระแก้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสโรชา หรือ เอ็ม อายุ 34 ปี ซึ่งเคยผ่านการสอบคัดสรร พนักงานราชการ มาก่อน เล่าให้ฟังว่า ตนติดตามข่าวสารเรื่องครูเบญ มาโดยตลอด เพราะตอนนี้ประชาชนค่อนข้างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ตนรู้สึกสงสารน้องทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก และอยากจะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับผลคะแนนให้มากกว่านี้ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำผลคะแนนออกมาเปิดเผย จะได้รู้พร้อมกันว่าผิดตรงไหนกันแน่ เพื่อจะช่วยให้ทุกฝ่ายหายข้องใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศิริกัญญา" จี้ถามความชัดเจน ปมแจกเงินหมื่น "จุลพันธุ์" แจงสาเหตุต้องเลื่อน ย้ำตั้งเป้าเสร็จปลายปี
"ภูมิธรรม" เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาล จ่อถกแก้รธน.ปมจริยธรรม
"ตร.ไซเบอร์" บุกรวบ "ดาวทวิตฯ" นัดชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์โซเชียล ขายแอคล็อก รายได้กว่า 2 แสนบาท
ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ
สหรัฐหั่นดอกเบี้ย 0.50% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี
ซาอุฯหนุนรัฐปาเลสไตน์ UN ลงมติอิสราเอลคืนดินแดนภายใน 1 ปี
ยูเครนหยุดรัสเซียบุกคูสค์ เซเลนสกีลั่นแผนชัยชนะเสร็จสมบูรณ์
"วันนอร์" ไม่ทราบปม "บิ๊กป้อม" ส่งใบลา ชี้ต้องตรวจสอบ ยันเปิดเผยประวัติขาด-ลาประชุม สส.ได้
“อัษฏางค์” เฉ่งยับ “แก้วตา” ร้องสวัสดิการให้แรงงานเมียนมา ยังอ่อนหัดไม่เข้าใจลึกซึ้ง
การรถไฟแห่งประเทศไทย ลงนามสัญญาว่าจ้าง นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คนที่ 20 พร้อมชู 6 วิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนการรถไฟฯ ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางรางของภูมิภาค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น