ททท.จัดงานไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีนสุดยิ่งใหญ่

ททท. คิกออฟ “ Nihao Month” (หนีห่าว มันธ์) สุดยิ่งใหญ่ จัดงาน “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night”(มิด-ออทัม ไนท์) พร้อมดึง “หลัวอวิ๋นซี” ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในประเทศไทย

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 กันยายน 2567) นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand, Mid-Autumn Night ไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ปี 2567 ภายใต้โครงการ “Nihao Month” เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นนักท่องเที่ยวคุณภาพจากจีนเดินทางเที่ยวไทยในช่วงวันชาติจีนต่อเนื่องถึงช่วงตรุษจีน ปี 2568 โดยมีนายอู๋ จื้ออู่ อัครราชทูตของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมกันนี้ได้เชิญเซเลบริตี้ชาวจีนชื่อดัง Luo Yunxi (หลัวอวิ๋นซี) และศิลปินชาวไทยต้าห์อู๋ พิทยาและใหม่ ดาวิกา ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์อย่างยิ่งใหญ่ที่ลาน Parc Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายสรวงศ์ กล่าวว่า การกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวฝั่งตลาดต่างประเทศถือเป็นหนึ่งในแนวทางสำคัญของการพลิกฟื้นรายได้ทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดระยะใกล้ (Short Haul Market) อย่างตลาดนักท่องเที่ยวจีน เป็นกลุ่มตลาดเป้าหมายหลักและเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งด้านรายได้และจำนวน มีนัยยะสำคัญต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้ ททท. ได้จัดงาน Amazing Thailand, Mid-Autumn Night ไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ปี 2567 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี ไทย-จีน “Nihao Month” เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพจากประเทศจีนเดินทางมาประเทศไทยในช่วงวันชาติจีน (1 ตุลาคม) ไปจนถึงเทศกาลตรุษจีน สอดคล้องกับนโยบาย Visa Free

นายอู๋ จื้ออู่ กล่าวเสริมว่า เทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของการอยู่พร้อมหน้ากันของผู้คน การจัดกิจกรรม “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night ” ร่วมกันระหว่างจีนและไทย ทำให้ทั้งสองชาติได้มาเฉลิมฉลองร่วมกันเสมือนเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดและอบอุ่น เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของประชาชนทั้งสองชาติที่มีความใกล้ชิดกันมาอย่างช้านานและขอให้มิตรภาพของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยาวนานต่อไป อีกทั้งยังได้อวยพรให้คนไทยทุกคนมีความสุขในเทศกาลไหว้พระจันทร์และขอให้มิตรภาพจีน-ไทยจงเจริญยั่งยืนสืบไป

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายผลประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนและส่งเสริมภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ททท. จึงได้ kick off กิจกรรมภายใต้โครงการ “Nihao Month” กับ งานไหว้พระจันทร์ “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” งานนี้ ททท. ได้เชิญ Luo Yunxi (หลัวอวิ๋นซี) มาร่วมทำกิจกรรมขนมไหว้พระจันทร์กับนายชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังมีศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดจีนอย่างต้าห์อู๋ หรือพิทยา แซ่ฉั่ว และใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ร่วมทำการแสดง

ตั้งแต่ 1 มกราคม-8 กันยายน 2567 ไทยมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว 4,895,707 คน ซึ่งยังคงเป็นตลาดที่ครองแชมป์เดินทางเข้าประเทศไทยสูงสุด โดยมีสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของความจุโดยสารเที่ยวบิน (Seat Capacity) ในปี 2567 มีจำนวนทั้งสิ้น 8,588,274 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ร้อยละ 65 ซึ่งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากการขยายเส้นทางการบินตรงจากพื้นที่ศักยภาพของจีน ได้แก่ เมืองซีอาน ฉางชา และเจิ้งโจว ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนด้านอื่น ๆ ได้แก่ มาตรการยกเว้นวีซ่าไทย-จีน การเติบโตของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่มีคุณภาพและศักยภาพในการใช้จ่ายสูง รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Road Show to China ของ ททท. ที่จะเป็นแรงส่งช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเข้าท่องเที่ยวประเทศไทย บรรลุตามเป้าหมาย 7.3 ล้านคนที่ตั้งไว้ในปี 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น