“ธีรรัตน์” ยันแจ้งเตือนน้ำท่วมพะเยาแล้ว ยอมรับน้ำมาเร็ว บางพื้นที่ปชช.ขนของไม่ทัน

“ธีรรัตน์” ยันแจ้งเตือนน้ำท่วมพะเยาแล้ว ยอมรับน้ำมาเร็ว บางพื้นที่ปชช.ขนของไม่ทัน

“ธีรรัตน์” ยันแจ้งเตือนน้ำท่วมพะเยาแล้ว ยอมรับน้ำมาเร็ว บางพื้นที่ปชช.ขนของไม่ทัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 18 ก.ย.67 นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแจ้งเตือนสาธารณภัยให้แก่ประชาชนว่า การแจ้งเตือนของพื้นที่มีหลายรูปแบบ ทั้งแบบลายลักษณ์อักษร เจ้าหน้าที่ที่ออกประกาศเสียงตามสายผ่านเครื่องกระจายเสียง และการประชาสัมพันธ์ผ่านคลื่นวิทยุ

ส่วนพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยพะเยาที่ไม่มีการแจ้งเตือนนั้น มองว่าเพราะเป็นพื้นที่ของเอกชนที่อาจจะเข้าไม่ถึงการเตือนในรูปแบบที่ข้าราชการลงไปในพื้นที่ และสิ่งที่กำลังมองในอนาคตคือการแจ้งเตือนผ่านมือถือ ซึ่งวันที่ประชุมที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ได้มีการประชุมร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.และ ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์แล้ว ก็จะแจ้งเตือนผ่านมือถือได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการทำให้ระบบมีความพร้อม และได้ดำเนินการมาตั้งแต่สมัยที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพวางระบบเรื่องนี้ แต่ต้องยอมรับว่าในพื้นที่มหาวิทยาลัยพะเยา ฝนมาช่วงกลางดึก ประมาณตี 2 อีกทั้งยังมาเร็ว มาแรง ทำให้เมื่อตื่นขึ้นมาอาจตกใจได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า มีการแจ้งเตือนและมีระบบที่พร้อมอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การแจ้งเตือนมีความล่าช้า นางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า ในทุกพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนไปแล้ว แต่ประชาชนยังรอติดตามสถานการณ์อยู่ จึงไม่ได้เตรียมพร้อมเรื่องการขนย้าย

ขณะที่นายรัฐมนตรีได้กำชับให้ลดขั้นตอนเรื่องเอกสารการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย นางสาวธีรรัตน์ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยปภ.จะไปสำรวจความเสียหายและชดเชยเยียวยาความเสียหาย ซึ่งได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงลงไปช่วยดูการเยียวยาของประชาชนด้วย แต่สิ่งที่น่ากังวลขณะนี้คือจำนวนบุคลากรที่ยังไม่เพียงพอจึงขอให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น