อินโดฯไม่ปลื้ม ลูกชายคนเล็กปธน. โชว์หรูนั่งเจ็ตไปอเมริกา

ลูกชายคนเล็กปธน.อินโดนีเซีย เข้าให้ข้อมูลกับหน่วยปราบปรามทุจริต หลังชาวอินโดนีเซียไม่ปลื้มไลฟ์สไตล์สุดหรู โดยสารเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวพร้อมภรรยา เดินทางไปสหรัฐ อ้างขอติดเครื่องเพื่อนไป

เมื่อวันอังคาร กาเอซาง ปังงาเรพ บุตรชายคนเล็กของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือโจโกวี ผู้นำอินโดนีเซีย ได้เข้าให้ข้อมูลกับหน่วยงานปราบปรามทุจริตอินโดนีเซีย เกี่ยวกับการใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เดินทางไปสหรัฐพร้อมภรรยา การใช้ชีวิตอย่างหรูหราของเขา ที่ภรรยาได้แชร์ผ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ได้จุดชนวนความไม่พอใจในอินโดนีเซีย

กาเอซาง ให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบพนักงานว่า ตัวเองมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ปราบปรามทุจริตโดยสมัครใจ ไม่ใช่เพราะถูกหมายเรียกแต่อย่างใด อีกทั้งกล่าวว่า เขาขอโดยสารเครื่องบินของเพื่อน ส่วน ฟรานซีน วิดโจโจ โฆษกของกาเอซาง เปิดเผยว่า  เดิมที กาเอซางมีแผนที่จะบินไปสหรัฐในวันที่ 20 สิงหาคมด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ แต่สุดท้ายกลับขึ้นเครื่องบินส่วนตัวของเพื่อนที่กำลังจะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน

ข่าวการเดินทางของกาเอซางและภรรยาในเดือนสิงหาคม เกิดขึ้นไม่กี่วัน หลังจากที่เกิดการประท้วงทั่วประเทศต่อต้านกฎหมาย ที่เสนอแก้ไขข้อกำหนดอายุ เพื่อเปิดทางให้กาเอซาง วัย 29 ปี สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งระดับภูมิภาคที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่หลังจากนั้นเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รัฐสภาจำต้องยกเลิกแผนดังกล่าว

โจโกวี ซึ่งกำลังจะพ้นจากตำแหน่งในเดือนตุลาคม เผชิญกับคำวิจารณ์ว่า พยายามสร้างทายาททางการเมือง โดยเขาได้ส่ง กีบราน ราคาบูมิง รากา บุตรชายคนโต วัย 36 ปี ลงเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในที่สุดได้รับเลือกเป็นรองประธานาธิบดี และจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 ตุลาคม

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากองค์กรต่อต้านการทุจริตกล่าวว่า หน่วยงานจะพิจารณาภายในสัปดาห์หน้าว่าบุ ตรชายคนเล็กของประธานาธิบดีละเมิดกฎระเบียบใดๆ หรือไม่ และหากพิสูจน์ได้ว่า กาเอซางได้รับของขวัญโดยไม่เหมาะสมในฐานะบุตรชายของเจ้าหน้าที่รัฐ กาเอซางจะต้องจ่ายคืนค่าเครื่องบิน สำหรับกรณีดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น