“กู้ภัย” สุดซึ้ง “ชาวเหนือ” ส่งมอบน้ำใจกันอย่างล้นหลาม หลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย

"กู้ภัย" สุดซึ้ง "ชาวเหนือ" ส่งมอบน้ำใจกันอย่างล้นหลาม หลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย

Top news รายงาน ผ่านพ้นไปแล้วกับวิกฤตน้ำท่วมสูงซึ่งเกิดขึ้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในอาคารบ้านเรือนอย่างเต็มที่ จนสามารถอพยพผู้ประสบภัยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมช่วยนำน้ำและอาหารเข้าไปดูแลผู้ประสบภัยในขณะที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ โดยหน่วยกู้ภัย ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่ทำให้การช่วยเหลือประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (18 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ หลังเดินทางกลับมาจากการช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย โดย นายวรบดินทร์ เล่าให้ฟังว่า กู้ภัยสยามฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 13 นายออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ที่ผานมา โดยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย รวมทั้งสิ้น 6 วัน หลังน้ำลดจึงเดินทางกลับในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย. โดยระหว่างทางหรือบริเวณแยกไฟแดง จะมีคนยืนรอ บางคนเอารถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง หรือบางคนนำเต็นท์ขนาดเล็กมาตั้ง ตอนแรกคิดว่ามาขายของ จากนั้นมีคนโบกรถกู้ภัยให้เข้าข้างทางแล้วนำสิ่งของมาให้ อาทิ น้ำดื่ม ขนม เครื่องดื่มชูกำลัง และปลาส้ม พร้อมขอบคุณที่มาช่วยเหลือผู้ประสบภัย และยังอวยพรให้พวกตนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งทำให้ตนประทับใจมาก

 

 

นายวรบดินทร์ บอกอีกว่า เมื่อดูโลกโซเชียล จะมีฟีดเด้งขึ้นมาตลอดเวลาว่า กู้ภัยที่มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.เชียงราย ให้มาแวะทานก๋วยเตี๋ยวฟรี หรือทานข้าวฟรีตลอดเส้ยทาง ซึ่งมีเป็นสิบๆ ร้าน นอกจากนี้ก่อนออกจาก จ.เชียงราย มีเจ้าของปั๊มน้ำมันใจดี ให้กู้ภัยเติมน้ำมันฟรีอีกด้วย ตนรู้สึกว่าการส่งมอบนำใจของชาวเหนือ ทำให้ตนอยากเป็นคนดี อยากช่วยเหลือสั่งคม และเชื่อว่ากู้ภัยที่เดินทางกลับจาก จ.เชียงราย ก็จะได้รับความขอบคุณเช่นเดียวกับตน จึงอยากขอบคุณพี่น้องชาวเหนือเป็นอย่างมากที่มาให้กำลังใจกู้ภัยทั้งระหว่างการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนกระทั่งเดินทางกลับ ทำให้ตนประทับใจเป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ
อ่วม แก๊งเชื่อมจิต โดน 3 ข้อหาหนัก 'ทนายอนันต์ชัย' ย้ำติดตามคดีใกล้ชิด ลั่นอย่าทำอะไรนอกลู่นอกทาง
อิสราเอลสังหารนักรบปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ 4 ราย
ศธ.เลื่อนแถลงข่าว "ครูเบญ" ปมสอบครูได้อันดับ 1 แต่ชื่อหายปริศนา
"พิชัย" เปิดเวที "ยกระดับร่วมมือศก.ไทย-สหราชอาณาจักร" มั่นใจการค้า ลงทุน 2 ปท.ขยายเพิ่ม
คนแน่น "ชาวชัยนาท" แห่ผูกบัญชี-เช็กพร้อมเพย์ เตรียมความพร้อมรับเงินหมื่น
เปิดสาเหตุ เบนซ์ดำ ชนแบริเออร์ กลางกรุง ดับสลด 2 ศพ
ยิ่งใหญ่ตระการตา ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เปิดงาน "มรดกเมืองกาญจน์" ณ โรงงานกระดาษกาญจนบุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น