นั่งไม่ติด “สส.ส้ม” ขู่ฟ้องเพจดัง หลังพบ “อุ้มผาง” ขอสัญชาติไทยเกลื่อน

กระแสตีกลับ “สส.พรรคส้ม” หลังขู่ฟ้องเพจดัง ปมเปิดข้อมูล “อ.อุ้มผาง” พบเอกสารการขอสัญชาติไทยอื้อ เจ้าตัวโพสต์แซ่บ “คุณเล่นผิดคนแล้ว เดี๋ยวเจอกันที่ศาล”

ลนั่งไม่ติด! “สส.ส้ม” ขู่ฟ้องเพจดัง หลังพบ “อุ้มผาง” ขอสัญชาติไทยเกลื่อน – Top News รายงาน

 

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงเลยทีเดียว สำหรับดราม่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องแรงงานต่างด้าว ล่าสุด เพจวันนี้พรรคส้มโกหกอะไร ได้โพสต์คลิปข่าวตำรวจและท่องเที่ยว พร้อมระบุว่า คิดเห็นอย่างไรกับคลิปนี้ ชาวพม่าได้สัญชาติไทย ต่อมาได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน และช่วยเหลือให้พวกพ้องได้เป็นสัญชาติไทย ส่วนตัวหนู ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายก็โอเค แต่ถ้าไม่ตรงไปตรงมา หรือมีการเมืองแอบแฝง ก็รับไม่ได้ค่ะ ทีมงานกำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ค่ะ

นอกจากนี้ ทางเพจยังโพสต์ด้วยว่า พบเอกสารและภาพกิจกรรม ขอสัญชาติไทยให้ชาวเมียนมาจำนวนมาก ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สส.พรรคส้ม ที่มีนโยบายให้สัญชาติไทยกับต่างด้าวภายใน 3 ปี

พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า รายชื่อตามภาพนี้ เป็นบุตรคนต่างด้าวเกิดในประเทศไทย ซึ่งมีสิทธิ์ในสัญชาติไทยตามกฎหมาย เค้ามีสัญชาติไทยโดยชอบ แต่ขณะเกิด เค้าไม่ได้รับการรับรองสัญชาติไทย จึงไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน เพื่อให้มีชื่อในทะเบียนบ้าน เค้าต้องไปยื่นคำขอต่อนายอำเภอ เพื่อลงรายการสัญชาติไทยในทะเบียนบ้าน ส่วนประเด็นที่กำลังเป็นกระแสว่า เกี่ยวข้องกับพรรคส้มหรือไม่ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถยืนยันได้ โดยทางเพจระบุเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ต้องตรวจสอบต่อว่า การขอสัญชาติดังกล่าว มีการเร่งรัดและไม่ตรงไปตรงมาหรือไม่ กำลังเจาะอยู่ค่ะ

สส.ส้ม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ยังไม่ทันข้ามวัน ทางเพจได้แชร์โพสต์ของ สส.รัชต์พงศ์ สร้อยสุวรรณ สส.จังหวัดตาก พรรคประชาชน พร้อมระบุข้อความว่า หนูโดน สส.พรรคส้ม ขู่ปิดปากอีกแล้ว ตำรวจท่องเที่ยวเขาเปิดประเด็นว่า มีการมีการขอสัญชาติไทยเกิดขึ้นที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ให้ช่วยกันหาข้อมูล หนูก็หาข้อมูล และเจอว่า มีการขอสัญชาติจริง หลายคนด้วย ใน อ.อุ้มผาง เป็นพื้นที่ของ สส.พรรคส้ม ต่อมาเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า เอกสารที่หนูโชว์ ไม่เกี่ยวกับ สส. แต่ก็ไม่ยืนยันว่า จะมีเหตุการณ์ขอสัญชาติผิดปกติอยู่ตรงไหน แทนที่ สส พรรคส้ม จะรับเรื่องไปตรวจสอบ ประสานงานกับทางตำรวจท่องเที่ยว หรือข้อมูลจากเพจ เพื่อชี้แจงข้อมูลให้คนไทยได้สบายใจ กลับเลือกยกตนข่มท่าน โดยบอกว่า “คุณเล่นผิดคนแล้ว” คือหนูไม่มีเวลาเล่นกับพี่นะคะ หนูต้องการให้ สส. ช่วยหาข้อมูลตามที่ตำรวจท่องเที่ยวแจ้ง แถมยังขู่ว่า “แล้วเจอกันที่ศาล” การที่ประชาชนแจ้งข้อมูล ว่ามีเหตุต้องสงสัยเกิดขึ้นในพื้นที่คุณ แล้วต้องถูกฟ้อง ก็ลองดูค่ะ !! อย่ามานักเลงใส่ โตหมาเลียก้นไม่ถึง แต่แยกแยะไม่ออก ขู่เก่งเหมือนชิวาว่าแถวบ้านเลยค่ะ

 

ทั้งนี้ ข้อความที่ นายรัชต์พงศ์ โพสต์คือ เพจดัง คุณเล่นผิดคนแล้ว ไม่รู้ข้อมูล บิดเบือน เดี๋ยวเจอกันที่ศาลครับ ผมพยายามผลักดันเรื่องขึ้นทะเบียนแรงงานข้ามชาติให้ถูกต้อง แยกเรื่องขึ้นทะเบียนกับขอสัญชาติด้วยนะคับ คนละเรื่อง โดยเฉพาะเมียนมาที่แย่งอาชีพคนไทยมาโดยตลอด แหม มาเล่นเรา แล้วผมจะไปสนับสนุนเรื่องสัญชาติได้ยังไง

 

ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ซึ่งก็มีทั้งออกตัวแทน สส. และคนที่เห็นต่าง เช่น
-เอาไงครับท่าน สส. ควรหาข้อมูลจริงมาสู้นะครับ เป็นถึง สส.ไม่ควรแค่โพสว่าเขาบิดเบือน
-ตรวจสอบ สส. ได้เป็นเรื่องปกติเลยคับ แต่ในกรณีนี้ เป็นการบิดเบือนข้อมูล การใส่ร้ายข้อมูลในพื้นที่ รายชื่อคนในนั้นล้วนเป็นคนไทย ชาติพันธุ์ภูเขา ตามชายขอบ สังเกตมีเลขประจำตัว ซึ่งคนละส่วนกันกับเมียนมา
-ทุกคนมีสิทธิ์สงสัย คุณก็ชี้แจงให้เคลียร์ ง่ายจะตาย
-ก็ในสภา พวกของท่าน สส. เปิดประเด็นไว้ คนขี้สงสัย มันก็ต้องมี ถูกมั้ย
-เวลาพรรคคุณจะตรวจสอบคนอื่น จัดเต็ม บอกทุกคนมีสิทธิ์สงสัย แต่พอคุณโดนคนอื่น สงสัยบ้าง ก็ขู่จะฟ้อง อ่อนไหวแท้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น