“หนุ่ม ปภ.” โต้เล่นดนตรีดึก-ทิ้งงานราชการ หลังโซเชียลรุมวิจารณ์สนั่น

"หนุ่ม ปภ." โต้โลกโซเชียล ปมรุมวิจารณ์เล่นดนตรีดึกดื่นจนตื่นไม่ไหว ทำให้ต้องทิ้งงานราชการ แถมได้โบนัส-รับเงินเดือนเต็มพิกัด

“หนุ่ม ปภ.” โต้เล่นดนตรีดึก-ทิ้งงานราชการ หลังโซเชียลรุมวิจารณ์สนั่น – Top News รายงาน

หนุ่ม ปภ.

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์รูปภาพชายคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึกตื่นไม่ไหว ข้าราชการ อบต.ศรีพราน จ.อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด จะเข้า อบต.ก็ตอนนายก ฯ สั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือนและเซ็นชื่อย้อนหลังเพื่อป้องกันการตรวจสอบ ขึ้นอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง พอเซ็นเสร็จก็หายไปเหมือนเดิม ไม่มีบทลงโทษอะไร ปล่อยเฉย ครั้งหลังสุดนายกฯ เรียกให้เข้าไปเซ็นย้อนหลังเดือนสิงหาคม-กันยายน ถึงตอนนี้ยังไม่เข้าไป อบต.ศรีพราน จ.อ่างทอง

 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ปรากฏว่ามีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมา อาทิ ทุจริตต่อหน้าที่ ติดคุกครับ  เพราะพี่มีดนตรีในหัวใจ งานบรรเทาภัยอะไรก็ไม่สน สิ้นเดือนรับทรัพย์ไม่อับจน เกิดเป็นคนควรหมั่นขยันนอน  หน่วยงานราชการมีข้าราชการแบบนี้หัวหน้าหน่วยไม่อายชาวบ้านบ้างเหรอเวลาที่เป็นข่าวควรไล่ออกทั้งหมด ทั้งข้าราชที่ไม่มาทำงาน ทั้งหัวหน้าที่ไม่มีความสามารถควบคุมลูกน้องได้ ปล่อยปะละเลย ควรไล่ออกจากข้าราชการให้หมด ไม่ควรสั่งย้ายเพราะพอเรื่องเงียบก็กลับมาที่เดิม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (18 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ นาวาเอกคเน รักขำ นายก อบต.ศรีพราน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดย นาวาเอกคเน ให้มูลว่า หลังจากทราบเรื่องจึงเรียกเจ้าหน้าที่ซึ่งถูกเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” กล่าวอ้างว่าไม่ทำงานมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวชี้แจงว่า การไปเล่นดนตรีจะเล่นหลังจากว่างงานราชการ เพราะมีวงดนตรีเล็กๆ ซึ่งเปิดรับงานตามที่มีคนว่าจ้าง ซึ่งตนได้ตักเตือนว่าอย่าเบีบดบังการทำหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย

มันนอกเวลาราชการ กลางคืนเขาไปหาลำไพ่พิเศษ พอเป็นรายได้เพราะต้องเอาไปเลี้ยงครอบครัว ผมก็ไม่เห็นว่าจะเสียหายอะไร แต่มันก็มีบางวันที่เขาก็มาสายบ้าง แล้วบางทีก็ไม่เซ็นชื่อเพราะมันมีงานข้างนอก เพราะป้องกันภัยมันไม่จำเป็นต้องมาอยู่ใน อบต.ตลอด ตอนที่ช่วงน้ำท่วมต้องไปดูเครื่องสูบน้ำไปเฝ้าดูอยู่ตรงไหน และตรงไหนประชาชนเดือดร้อน ไปดูทั้งถนนหนทาง ไปดูทุกอย่างแหละ ไฟฟ้าไฟดับ อะไรต่ออะไร ก็มันเป็นหน้าที่ป้องกันทั้งหมด ผมก็อนุมัติด้วยวาจาไป แล้วบางพวกงูพวกอะไรเข้าบ้าน ไอเนี่ยะมีความสามารถในการจับงูอะไรทั้งหมด เพราะคนอื่นทำไม่ได้

ด้าน นายมิกซ์ (นามสมมติ) ซึ่งถูกเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ข้อกล่าวหาที่บอกว่าตนไปเล่นดนตรีดึกดื่นจนตื่นมาทำงานไม่ไหว ขอยืนยันว่าตนรับงานเล่นดนตรีหลังเลิกงาน ซึ่งเวลาทำงานก็จะทำอย่างเต็มที่ตามที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนร้องขอมา

ทำงานปกติทุกวัน ลาบ้าง บางครั้งก็มาสาย บางทีมีเหตุซึ่งหน้าตอนประมาณตี 2 ก็ต้องไปสูบน้ำ บางทีมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน เราก็ต้องไปทำครับ บางครั้งผมก็ไม่ค่อยได้เข้าสำนักงาน แต่จะไปอยู่หน้างานเป็นส่วนใหญ่ จะออกไปทำงานกับน้องๆ ประมาณสิบกว่าคน ก็จะไปทำงานพวกสาธารณภัย ไปตัดต้นไม้บ้าง ตัดหญ้าบ้างจามหมู่บ้าน บางครั้งก็ไม่ได้เซ็นชื่อบ้าง แต่ในส่วนที่เล่นดนตรีก็ไม่ได้เอาเวลาราชการไปเล่นครับ ทำหลังเวลาราชการตลอดครับ

นายมิกซ์ ทิ้งท้ายว่า หลังถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตนไม่รู้ว่าจะชี้แจงผ่านช่องทางไหน จึงอยากให้สังคมและชาวเน็ตที่มาต่อว่าตน ขอให้เข้าใจว่าตนไม่ได้เล่นดนตรีจนตื่นไม่ไหวแล้วไม่ได้ไปทำงานตามที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น