“ลุงป้อม” จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ

"ลุงป้อม" จัดฟูลออฟชั่น ผสมโรงฝ่ายตรงข้าม ทำสงครามเต็มรูปแบบ

TOP News ทำสงครามเต็มรูปแบบ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จัดฟูลออฟชั่นเปิดไฟเขียวปล่อยนักกฎหมายมือพระกาฬของพรรค “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคสายเหยี่ยว จัดหนัก “หมาแก่” ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เจ้าของรายการข่าวการเมืองชื่อกระฉ่อน  ฟ้องกราวรูด 3 คดีรวด 1.คดีดักฟัง 2.คดีหมิ่นประมาท และฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท  ถ้าแพ้คดีขึ้นมา “หมาแก่” มีหวังถังแตกแน่  ดังนั้นต้องจับตาดูว่า “หมาแก่” จะแก้เกมโหด “นิติสงคราม” เต็มรูปแบบนี้ได้อย่างไร  เพราะก่อนหน้านี้ “หมาแก่” เคยแย้มว่า หากถูกดำเนินคดีจะงัดคลิปเสียงที่มีเป็นกะตั้กออกมาแฉ  ดังนั้นอย่าทำให้คอการเมืองและแฟนคลับผิดหวังและรอเก้อ  นอกจากนี้มีข่าวสะพัดวงในพรรคพลังประชารัฐออกมาว่า “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เริ่มไหวตัวทันรู้แล้วว่าใคร “ไอ้โม่ง” ที่ปล่อยคลิปเสียงคล้าย “ลุงป้อม” ไปให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปเล่นงานเป็นใคร และเตรียมเช็กบิลย้อนหลัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่กระบอกเสียง “ลุงป้อม” พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรค ประกาศกร้าวเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว  ยืนตรงข้ามรัฐบาล คัดค้านรัฐบาลเพื่อไทย ไม่แก้รัฐธรรมนูญปมกับดักจริยธรรม พร้อมกับหนุน “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” นักร้องไมล์ทองคำฝังเพชร เดินหน้าร้องสอยรัฐบาลเพื่อไทยต่อไป แม้ว่าจะถูกมองว่าเป็นการเล่นงานแต่เรื่องหยุมหยิม เพราะเห็นว่า เป็นการทำตามหลักนิติรัฐ คือ กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย หากกระทำผิด ถือ ว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย จงอย่ามองว่าเป็นเรื่องจุ๊บจิ๊บ เพราะถ้าไม่ทำผิดกฎหมาย ก็ไม่มีคนไปร้อง หรือแจ้งให้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ “ลุงป้อม” ประกาศเต็มตัวว่าเป็นฝ่ายค้าน ส่ง 2 สส.ไปร่วมงานวิปฝ่ายค้าน นั้นคือ “สุธรรม จริตงาม” สส.นครศรีธรรมราช และ “อัคร ทองใจสด” สส.เพชรบูรณ์  ไปทำหน้าที่เป็นกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  เพื่อทำหน้าที่ซักฟอกรัฐบาลในสภา  แต่กลับกลายเป็นว่า ท่าทีของ “พรรคก้าวไกลเดิม” หรือ พรรคประชาชน ยังแบะท่าไม่รับ สส.ของพรรคพลังประชารัฐของ “ลุงป้อม” เข้าไปร่วมกลุ่มทำงานเป็นฝ่ายค้าน เพราะรู้กันดีในอดีต “พรรคก้าวไกลเดิม” ประกาศชัด “มีลุงไม่มีเรา” และ “พรรคส้ม” ไม่ไว้วางใจ “พรรคพลังประชารัฐ” จะอยู่ฝั่งไหนกันแน่

นอกจากนี้ บิ๊กเนมพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นดรีมทีมเศรษฐกิจตบเท้ากันออกมา  ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัดก็อปปี้นโยบายรัฐบาบเพื่อไทย 3 คีย์แมนคนสำคัญ คือ 1. “อุตตม สาวนายน” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 2.”สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ 3.”ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ชำแหละนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่เหลือชิ้นดี พร้อมกับเย้ยหยัน โครงการแจงเงินสด ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทของรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี  เป็นได้แค่ “ฝนหลงฤดู” ไม่ใช่พายุหมุนทางเศรษฐกิจ

ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเพื่อไทย ร่วมวงผสมโรงขย่มรัฐบาลเพื่อไทยเข้าไปด้วย  นำทัพโดย “พิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จับมือ “อานนท์ กลิ่นแก้ว” แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน และกองทัพธรรม จัดชุมนุมปราศรัยข้างทำเนียบรัฐบาลคู่ขนานไปกับ การประชุมคณะรัฐมนตรี นัดแรกของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ตรวจสอบปมชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี  ไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว พร้อมกับจี้ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ / ต้องสั่งการให้ตำรวจส่งหลักฐานปมชั้น 14 ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์  ไปให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เดินหน้าทำคดี

พร้อมกับประกาศคัดค้านนโยบายรัฐบาลเพื่อไทย  อาทิ เปิดเสรีให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี , เปิดเสรีบ่อนกาสิโน และ นิรโทษกรรมสุดซอย ทั้งคดีมาตรา 112 และ คดีทุจริตคอร์รัปชั่น  เพราะเชื่อว่า จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ”นายใหญ่เพื่อไทย” ที่มีชนักปักหลังคดี 112 หรือ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่

ดังนั้นนับจากนี้จับตาดู สงครามเต็มรูปแบบ ที่มี “ลุงป้อม” กับเหล่าขุนศึกนำทัพ โดยมีฝ่ายแค้นรัฐบาลเพื่อไทยนอกสภาร่วมผสมโรงด้วย จะเช็กบิลฝ่ายตรงข้ามและรัฐบาลเพื่อไทย ได้หรือไม่ไม่อาจตอบได้แต่ สงครามเต็มรูปแบบได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังสรุปดราม่า ข่าวปั่นเสื้อส้ม-พูดอีสานตกงาน ฝีมือคนใกล้ชิดผู้สมัคร สส.พรรคประชาชน
ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน
เปิดวงจรปิด นาที 2 ผู้ต้องหา คดีขนไอซ์ 80 กิโล แหกห้องขัง สน.พญาไท
‘หมูเด้ง’ ซุปตาร์หน้าใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
น่ารังเกียจ “วิสุทธิ์” ไล่สส. โดดประชุมสภา ลาออกไป ย้ำเปลืองภาษีปชช.
ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น