ญี่ปุ่นคาด ‘พายุปูลาซัน’ เคลื่อนใกล้พื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้

โตเกียว, 17 ก.ย. (ซินหัว) — วันอังคาร (17 ก.ย.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่าพายุโซนร้อนขนาดใหญ่ที่กำลังทวีกำลังแรงขึ้นอาจเคลื่อนตัวเข้าสู่จังหวัดโอกินาวา และภูมิภาคอามามิของจังหวัดคาโกชิมะทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นในวันพุธ (18 ก.ย.) นี้

เมื่อนับถึงตอน 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พายุโซนร้อนปูลาซันอยู่เหนือน่านน้ำใกล้กับเกาะมาเรียนาในมหาสมุทรแปซิฟิก และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ไต้ฝุ่นลูกนี้อาจเคลื่อนตัวเข้าใกล้จังหวัดโอกินาวาและภูมิภาคอามามิของจังหวัดคาโกชิมะมากที่สุดในวันพุธ (18 ก.ย.) โดยคาดว่าจะมีกำลังแรงลมสูงถึง 54 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในโอกินาวาในวันอังคาร (17 ก.ย.) นี้ และมีลมกระโชกแรงสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักงานฯ คาดว่าปริมาณน้ำฝนในโอกินาวาจะสูงถึง 50 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันพุธ (18 ก.ย.) ส่วนปริมาณน้ำฝนในภูมิภาคอามามิอาจสูงถึง 150 มิลลิเมตร และ 100 มิลลิเมตรในโอกินาวาในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี (19 ก.ย.)

เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ คาดว่าทะเลจะมีคลื่นสูงอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเหล่านี้จนถึงวันพฤหัสบดี (19 ก.ย.) พร้อมกระตุ้นเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังคลื่นสูง ลมแรง คลื่นพายุซัดฝั่ง ดินถล่ม และอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มต่ำ

เครดิต: ซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา
"เหยื่อ" รองมิสแกรนด์เชียงใหม่ ซิ่งรถชนดะ บุกโรงพักตามความคืบหน้า หลังคู่กรณียังเงียบไม่ติดต่อมา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
"พิพัฒน์" วอนผู้แทนฝ่ายนายจ้างเข้าประชุมบอร์ดค่าจ้าง 400 บาท 20 ก.ย.นี้
3 ติ๊กตอกเกอร์ชื่อดัง ชี้ "อนุรักษ์นิยม ผสาน เสรีนิยม" เปิดมุมมองการเมืองคนรุ่นใหม่
เพจดังสรุปดราม่า ข่าวปั่นเสื้อส้ม-พูดอีสานตกงาน ฝีมือคนใกล้ชิดผู้สมัคร สส.พรรคประชาชน
ซีอีโอ TSB เปิดใจก้าวสู่ปีที่ 3 ประกาศชัด 'รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน'
ผู้บริหารชั้นนำร่วมเวที 60 ปี TMA ซีพี เผยวิสัยทัศน์ “ทุกการกระทำส่งผลถึงอนาคตยั่งยืน”
กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น