“บิ๊กอ้วน” เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

พิธีปิดการศึกษา หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66

“บิ๊กอ้วน” เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66 – Top News รายงาน

 

บิ๊กอ้วน

วันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 15.30 นาฬิกา กองบัญชาการกองทัพไทย โดย วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จัดพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 ประจำปีการศึกษา 2566-2567 โดยได้รับเกียรติจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีฯ ณ หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 มีนักศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 288 คน ประกอบด้วย ข้าราชการฝ่ายทหาร 94 นาย ข้าราชการตำรวจ 19 นาย ข้าราชการฝ่ายพลเรือน 81 คน พนักงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรอิสระ 24 คน ภาคเอกชน 15 คน นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป 50 คน นักศึกษาจากมิตรประเทศ จำนวน 5 นาย จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ราชอาณาจักรกัมพูชา, สาธารณรัฐอินเดีย, สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, สหพันธรัฐมาเลเซีย และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

สำหรับการศึกษาในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ได้จัดให้มีทั้งการบรรยาย การถกแถลงการแก้ปัญหาเป็นคณะกรรมการ การสัมมนาวิชาการ การดูกิจการและศึกษาภูมิประเทศภายในประเทศ ต่างประเทศ การฝึกแก้ปัญหาแบบจำลองสถานการณ์ระดับชาติ โดยนักศึกษาทุกคนต้องเขียนเอกสารวิจัยส่วนบุคคล การเขียนบทความวิชาการส่วนบุคคล และ บทความวิชาการกลุ่ม โดยในห้วงท้ายของหลักสูตรได้จัดให้มีการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติต่อ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา และสภาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ได้พิจารณาการอนุมัติให้นักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 สำเร็จการศึกษา จำนวน 288 คน พิจารณาเอกสารวิจัยของนักศึกษาที่ดำเนินการครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ และข้อกำหนดของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกเป็นเอกสารวิจัยระดับดีเด่น – ชมเชย และมอบโล่ที่ระลึกแก่ผู้บรรยาย ครบ 10 ปีการศึกษา และผู้บรรยาย ครบ 5 ปีการศึกษา

ทั้งนี้ หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร ได้จัดให้มีการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ คือการเสนอแนวคิด “THAILAND NEXT” ซึ่งได้ผ่านกระบวนการศึกษาด้านยุทธศาสตร์ตามหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรในทุกมิติ เพื่อให้เกิดผลผลิตและผลลัพธ์ต่อเนื่องต่อประเทศชาติและประชาชนเป็น “ก้าวสำคัญ ของการรวมพลังคนไทย คือ ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนประเทศไทยในเวทีระดับโลก” อย่างมั่นคงและสามารถนำพาไปสู่ความก้าวหน้าและวัฒนาถาวร เพื่อให้ประเทศไทยมีความ ‘มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน’ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีต่อไป

 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา
"เหยื่อ" รองมิสแกรนด์เชียงใหม่ ซิ่งรถชนดะ บุกโรงพักตามความคืบหน้า หลังคู่กรณียังเงียบไม่ติดต่อมา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
"พิพัฒน์" วอนผู้แทนฝ่ายนายจ้างเข้าประชุมบอร์ดค่าจ้าง 400 บาท 20 ก.ย.นี้
3 ติ๊กตอกเกอร์ชื่อดัง ชี้ "อนุรักษ์นิยม ผสาน เสรีนิยม" เปิดมุมมองการเมืองคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น