หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น

วันที่ 19 ก.ย. 67

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 18 กันยายน 2567 ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์ มีอาการหลอน สติแตก เดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในวัดบุณย์กัญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบพระภิกษุสงฆ์ทราบชื่อภายหลังคือ พระเธียรธาวิน สุรพัศเมธากุล ฉายาธมฺมทีโป ลักษณะท่าทีคล้ายสาวประเภทสอง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเกย์ อยู่ในอาการหลอน พูดจาวกไปวนมา เดินอยู่ภายในวัด พูดพร่ำแต่ว่าอยากจะไปชึ้นศาล และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เพราะตนเองนั้นมีหลักฐานการปลอมแปลงการบ้านทั้งหมด พร้อมชูกระดาษเอกสารในสภาพยับยู่ยี่จำนวนหลายแผ่น

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถามว่าเป็นอะไร มีอะไรให้ช่วยมั้ย กลับยอมรับว่าตนเองใช้สารเสพติดประเภทยาไอซ์ไปเมื่อช่วงเช้า โดยติดต่อกับเด็กวัด ที่เคยคบหาคุยกันในแบบเก้ง กวาง (กลุ่มLGBT) ให้หามาถวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย แต่พระเธียรธาวิน ก็ยืนยันจะไปให้การในชั้นศาลอย่างเดียว สร้างความมึนงง โกลาหลให้เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ก่อนจะเกลี่ยกล่อมให้ไปโรงพักเพื่อตรวจปัสสาวะได้

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เชิญตัวพระเธียรธาวิน สุรพัศเมธากุล ฉายาธมฺมทีโป มาตรวจปัสสาวะในร่างกาย แต่เจ้าตัวยืนยันบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจ จะขอไปให้กานชั้นศาลอย่างเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี่ยกล่อม นานกว่า 3 ชั่วโมงเจ้าตัวยอมตรวจ ปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง ก่อนเชิญตัวไปลาสิกขาบทกับเจ้าอาวาสวัดบุณย์กัญจนาราม เป็นพระผู้จับสึก แล้วนำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น