“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ “เหนือ-อีสาน-กลาง” เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่ "เหนือ-อีสาน-กลาง" เตรียมรับมือพายุ 19-23 ก.ย.นี้

วันนี้ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ประธานกรรมการบริหาร Futuretales LAB, MQDC และผู้เชี่ยวชาญ คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ IPCC โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า แชร์ให้ตระหนักไม่ควรมีการสูญเสียอีกเฝ้าระวังพื้นที่ใดบ้างจากอิทธิพลพายุโซนร้อน 19-23 กันยายน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยระบุรายละเอียดว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พายุดีเปรสชันจะมีกำลังแรงขึ้น และพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนโดยมีเส้นทางครอบคลุมทั้งภาคเหนือ อีสาน และภาคกลางบางพื้นที่ สำหรับภาคใต้ ต้องเฝ้าระวังในช่วง 2 วันนี้จากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง อาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักกว่า 100-200 มิลลิเมตรต่อวัน และจะตกสะสมไปตลอดสัปดาห์หน้า ซ้ำเติมพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วมมาแล้ว

รศ.ดร.เสรี ระบุต่อว่า หลายพื้นที่ในเฉดสีฟ้ามีความรุนแรงของฝนในระดับ 70 % ไม่ได้หมายความว่าทุกพื้นที่จะเกิดน้ำท่วม ขึ้นอยู่กับความเปราะบาง การจัดการผังเมือง ขาดการประเมินสถานการณ์ และการเตรียมพร้อมรับมือ ท้องถิ่นในเฉดสีฟ้า ตามวันที่ระบุควรต้องประเมินสถานการณ์ เตรียมความพร้อมด้วยครับ ผมได้ยกตัวอย่างบางพื้นที่มาให้ดูน่ะครับ และควรติดตามต่อเนื่อง ทีมงานกำลังประเมินสถานการณ์ในอีกหลายชุมชน ด้วยแบบจำลองรายละเอียดสูง ซึ่งจะมีการ Update เพื่อเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

 

รศ.ดร.เสรี ระบุอีกว่า ท้องถิ่นใด องค์กรใด ต้องการให้ทีมกู้วิกฤตน้ำภาคประชาชน มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จิตอาสาร่วมกันประเมินสถานการณ์ และหาแนวทางป้องกัน และลดผลกระทบจากทั้งน้ำท่วม และน้ำแล้ง โปรดติดต่อได้ที่ 099-0288333 คุณ นพดล มากทอง เราไม่ควรมีการสูญเสียไปมากกว่านี้แล้วครับ ด้วยความรัก ห่วงใย และเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

สำหรับพื้นที่เสี่ยงที่รศ.ดร.เสรีเตือนให้รับมือพายุ อาทิ แม่สาย และเชียงราย ,น่าน อำเภอเมือง และอำเภอท่าวังผา ,ขอนแก่น อำเภอเมือง และอำเภอบ้านไผ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น