เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด ‘ดอยคำ’ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า

เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด 'ดอยคำ' ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า

เปิดภาพเบื้องหลัง ทุกขั้นตอน ผลิตข้าวเหนียวไก่ทอด ‘ดอยคำ’ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย โซเชียลสวนเดือด หลังเพจดังแซะด้อยค่า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กต่อต้านสถาบันฯ โพสต์ภาพแซะข้าวเหนียวไก่ย่างห่อด้วยใบตองติดตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ดอยคำ ที่นำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยระบุแคปชั่นว่า “โถ เอ็นดูดอยคำ นำข้าวเหรียมไก่ย่างห่อใบตอง ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม น่าจะเก็บไว้กินได้หลายวันเลยนะคะ” กลายเป็นที่วิจารณ์แก่ชาวเน็ตจำนวนมาก โดยมีผู้ที่โพสต์ข้อความตอบโต้ เช่น ข้าวเหนียวไก่ทอด/หมูทอด เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแจกคนน้ำท่วม ข้าวเหนียวเก็บได้นานไม่บูดง่ายเหมือนข้าวสวย อยู่ท้องกว่า ไก่ทอดเป็นเมนูที่เก็บไว้ได้นาน ไม่เสียง่าย -เมนูไก่ เป็นอาหารที่มุสลิมกินได้ ใบตองที่ห่อ เป็นขยะย่อยสลายได้ง่าย

 

ล่าสุดพบว่า เพจเฟซบุ๊กดอยคำ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ดอยคำ เคียงข้างคนไทย แจกข้าวเหนียวไก่ทอดห่อใบตอง เพิ่มจำนวน 500 ชุด พร้อมน้ำดื่มและผลิตภัณฑ์ดอยคำ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดเชียงราย

 

 

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ.2567 บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด มอบหมายให้โรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 2 แม่จัน จังหวัดเชียงราย นำโดยนางสาวธนมนพร เตชะตน ผู้จัดการโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 2 พร้อมด้วยคนดอยคำ ร่วมแรงร่วมใจกัน จัดทำ “ข้าวเหนียวไก่ทอดห่อใบตอง” เพิ่มจำนวน 500 ชุด สำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยข้าวเหนียวไก่ทอดห่อใบตองชุดดังกล่าว ได้รับสนับสนุนเงินบริจาคจากเจ้าหน้าที่ พนักงานคนดอยคำ ประจำสำนักงานใหญ่และโรงงานหลวงฯ ทั้ง 3 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ข้าวสารและอาหารแห้งอีกด้วย เราขอให้คำมั่นว่า “ดอยคำจะอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์” ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ทำให้คนดอยคำยืนหยัดช่วยเหลือสังคมต่อไป

ทั้งนี้จากที่ภาพเพจเฟซบุ๊กดอยคำนำมาเปิดเผย จะเห็นขั้นตอนกระบวนการผลิตที่พบว่า พนักงานดอยคำพิถีพิถันในการปรุงข้าวเหนียวไก่ทอดห่อใบตองอย่างมาก โดยเฉพาะการสวมถุงมือและการสวมหมวกคลุมศีรษะ แม้จะเป็นกิจกรรมทำอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงหลักสุขอนามัยทางอาหาร หรือ Food Safety ที่ผู้ประกอบการด้านอาหารพึงปฎิบัติ โดยมีการทอดไก่ นึ่งข้าวเหนียว และนึ่งใบตองเพื่อฆ่าเชื้อโรค ทำให้ใบตองอ่อนตัวและเหนียว ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารอย่างปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น