ทรัมป์ใช้บิทคอยน์ ซื้อเบอร์เกอร์เลี้ยงแฟนคลับ

ทรัมป์ เลี้ยงเบอร์เกอร์ผู้สนับสนุน และจ่ายเงินด้วยบิทคอยน์ ที่บาร์ในนิวยอร์ก หนุนนโยบายหาเสียงสนับสนุนการใช้บิทคอยน์หากได้รับเลือกเป็นปธน.สหรัฐ

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ได้แสดงการสนับสนุนใช้บิทคอยน์อีกครั้ง คราวนี้ด้วยการเลี้ยงเบอร์เกอร์ผู้สนับสนุนที่บาร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก และจ่ายเงินด้วย บิทคอยน์

ที่ ผับคีย์ (PubKey) บาร์ดังที่เปิดรับการจ่ายค่าอาหารด้วยบิทคอยน์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยนิวยอร์กในกรีนิชวิลเลจ ทรัมป์ได้รับการต้อนรับอย่างท่วมท้น ด้วยเสียงปรบมือดังกึกก้อง จากผู้ที่ชื่นชอบบิทคอยน์ และผู้สนับสนุน เขาประกาศเลี้ยงเบอร์เกอร์แฟนๆ โดยจ่ายเงินดิจิทัล ผ่านแอป Strike คิดเป็นเงิน 998 ดอลลาร์ 70 เซนต์ (ราว 3 หมื่น 3 พันบาท) ซึ่งเจ้าของร้านให้ข้อมูลว่า นี่เป็นครั้งแรกของทรัมป์ในการใช้บิทคอยน์ซื้อสินค้า

ทรัมป์พยายามเข้าหาผู้ชื่นชอบคริปโต ไม่เพียงเพื่อต้องการเรียกคะแนนเสียง และระดมทุนสำหรับหาเสียงเท่านั้น แต่เขายังโปรโมท World Liberty Financial แพลตฟอร์มคริปโตใหม่ของตัวเองและลูกชาย ที่ทรัมป์อธิบายว่า เป็นโครงการคริปโตแบบกระจายอำนาจ ที่มุ่งแข่งขันกับธนาคารแบบดั้งเดิม และมันเพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแวะพักระหว่างทางไปยังการหาเสียงที่ลองไอส์แลนด์ ถือเป็นความพยายามล่าสุดของทรัมป์ในการสร้างฐานเสียงสนับสนุนจากผู้ถือสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งได้รับการยอมรับจากกระแสหลักมากขึ้นในปี 2024 แม้จะมีข่าวในแง่ลบเรื่องการหลอกลวง และการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มคนร้ายอยู่หลายครั้ง

ในเดือนกรกฎาคม ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์สำคัญในงานประชุม Bitcoin Conference 2024 ที่เมืองแนชวิลล์ ประกาศความต้องการที่จะผลักดันให้สหรัฐเป็นเมืองหลวงสำหรับคริปโตของโลก อีกทั้งสัญญาว่า จะแต่งตั้งผู้กำกับดูแลที่เป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล และจะเพิ่มจำนวนการถือครองบิทคอยน์ ในฐานะทุนสำรองของสหรัฐ หากเขาได้กลับไปที่ทำเนียบขาว

เจ้าของร้านกล่าวแสดงความยินดีที่ทรัมป์มาปรากฏตัว และกล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญเชิงสัญลักษณ์ ต่อบิทคอยน์ ส่วนผู้สนับสนุนบิทคอยน์อีกคนกล่าวว่า การสนับสนุนเงินดิจิทัลของทรัมป์ อาจช่วยดึงดูดผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลุ่มนี้ได้

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนในละแวกนั้นจะยินดีที่เห็นทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีได้รับการต้อนรับนอกบาร์โดยผู้ประท้วงหลายสิบคนซึ่งถือป้ายที่มีข้อความเช่น “คนโกหก” และ “ถูกตัดสินว่าโกง” ขณะที่มีคนเปิดเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของทรัมป์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น