เช็กข้อมูลเลย “สตูล” ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม-วาตภัย 7 อำเภอ

เช็กข้อมูลเลย "สตูล" ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม-วาตภัย 7 อำเภอ

Top news รายงาน วันที่ 19 กันยายน 2567 สภาพอากาศในพื้นที่ จ.สตูล วันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อย บางจุดยังทรงตัว พื้นที่ลุ่มยังมีน้ำท่วมสูงถึงระดับอก

ขณะเดียวกัน วันนี้ ตชด.436 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และยาสามัญประจำบ้าน ไปมอบให้ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.ควนโดน อ.ควนโดน และ หมู่ที่ 5 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ โดยบางจุดระดับน้ำยังท่วมสูงถึงระดับอก เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไป

นอกจากนี้พบว่า พื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ละงู อ.ละงู เกิดพายุลมโหมกระหน่ำ มีคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง กัดเซาะตลิ่ง และถนนที่ชาวบ้านสัญจรในหมู่บ้าน เพื่อเดินทางไปยังท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้าน ขาด ระยะทางประมาณ 100 เมตร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู พร้อมด้วยนายจำรัส อ่องสาย นายก อบต.ละงู ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย / โดยนายอำเภอละงู กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้รายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ และจะร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ซึ่งในส่วนของถนนที่ขาด เบื้องต้นจะต้องทำทางเบี่ยงให้ใช้งานชั่วคราว

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ละงู ขณะนี้เริ่มคลี่คลาย แต่ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทั้งนี้ ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม เพื่อให้สามารถรับมือได้ทัน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยเฉพาะหมู่บ้านชายทะเล และชาวเกาะ ซึ่งขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักต้องช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทาง จ.สตูล ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ เนื่องจากน้ำท่วม แล้ว 6 อำเภอ ส่วน อีก 1 อำเภอ คือ อ.ทุ่งหว้า ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติวาตภัย อีกทั้งยังได้ ประกาศเตือน ห้ามเรือออกจากฝั่งเด็ดขาด จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2567

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น