จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ “ทุนจีนสีเทา” ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเปิดตู้คอนเทนเนอร์ ของนายทุนจีนสีเทา ภายในท่าเรือแห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ สำแดงเท็จ พบบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ พร้อมน้ำยา 4 แสน ชิ้น มูลค่า 160 ล้าน “อัจฉริยะ” แฉยังมีผู้ร่วมขบวนการ ลักลอบนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯและมุกดาหาร อีก 3 ราย

จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ “ทุนจีนสีเทา” ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท – Top News รายงาน

ตู้คอนเทนเนอร์

 

วันนี้ (19 ก.ย. 67) นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ,นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี (โฆษกกรมศุลกากร) , นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดตู้สินค้าที่คาดว่าสินค้าที่บรรจุอยู่ภายในตู้น่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ภายในท่าเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ

สำหรับ ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว เป็นตู้ที่กรมศุลกากรล็อกไว้ เนื่องจากได้รับข้อมูลจากสายลับแจ้งว่า มีการลักลอบซุกซ่อนและนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า โดยตู้ดังกล่าว ถูกขนส่งโดยเรือเข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 ซึ่งตามขั้นตอนผู้นำเข้าต้องประสานมารับสินค้าและดำเนินการชำระภาษี แต่กลับพบว่า ไม่มีการมาติดต่อดำเนินการแต่อย่างใด โดยเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากรมศุลกากร ได้ส่งหนังสือให้เจ้าของดำเนินการภายใน 30 วัน แต่เจ้าของก็ยังไม่ดำเนินการ ทำให้กรมศุลกากร จำเป็นต้องอายัดสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาทำการเปิดตู้เพื่อตรวจสอบสินค้าภายในว่า เป็นสินค้าประเภทใดและถูกกฎหมายหรือไม่

ภายหลังจากการ การตรวจค้นสินค้าภายใน ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 30 ตัน โดยใช้เวลาไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็พบวัตถุต้องสงสัย ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสี เขียว ขี้ม้า จำนวนมาก ถูกเก็บไว้บริเวณ กลาง ตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อป้องกันการ เปิดตู้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบ สินค้าประเภทพลาสติกและกระดาษ ซึ่งเป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมาย ปะปนอยู่ โดย มีการ ใช้สินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมายไว้บริเวณหัวท้าย ตู้คอนเทนเนอร์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกองตรีธนกฤต เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ได้รับรายงานทราบว่า มีการนำบุหรี่ไฟฟ้าลอตนี้เข้ามาประมาณ 4 แสนชิ้น ซึ่งมีราคาแตกต่างกันไปแต่พอจะประเมินราคากลางคร่าวๆได้อยู่ที่ 160 ล้านบาทซึ่งก็ต้องขอบคุณข้อมูลจาก คุณอัจฉริยะ และ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. ที่ได้แจ้งข้อเบาะแสมายังกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเมื่อตนได้รับเรื่องก็รายงานให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ทราบ ซึ่งท่านก็ได้สั่งการให้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมศุลกากร บช.ก. โดย ปคบ. เพื่อร่วมตรวจสอบจับกุม และอายัดไว้ ซึ่งไม่เพียงแค่นี้แต่จะต้องมีการสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ทราบว่าได้มีการลักลอบนำเข้าแล้วนำไปพักไว้ตามจังหวัดปริมณฑล ทั้ง ปทุมธานี ,นนทบุรี และครั้งนี้ที่ จ.สมุทรปราการ จึงอยากจะเตือนให้หยุดการกระทำเพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมายและทำลายสุขภาพโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน

 

โดย พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้น พบกล่องบรรจุสินค้าห่อหุ้มพลาสติกสีเขียวขี้ม้าจำนวนกว่า 100 กล่อง มีทั้งกล่องใหญ่และกล่องเล็ก ภายในจะมี port บุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ กล่องละ 600 ชิ้น จากการตรวจสอบพบว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่พบเป็นนิโคติน 100% หลากหลายยี่ห้อ ซึ่งมีอันตรายสูงมาก โดยเฉพาะกับเยาวชนที่สูบเข้าไปซึ่งหลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล และท่านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็เน้นย้ำให้บังคับใช้กฎหมายกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าลอตนี้ ซึ่งถือเป็นลอตใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการจับกุมมาพบว่า เจ้าของเป็นคนจีนซึ่งเป็นเจ้าพ่อรายใหญ่ อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำมาแล้วเป็นเวลากว่า 2 ปี และสินค้าลอตนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุม บุหรี่ไฟฟ้าในโกดังพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเมื่อ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังให้ข้อมูลอีกว่า มีพ่อค้ารายใหญ่ 3 เจ้า ที่ลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในประเทศ คือ คนจีนที่เป็นเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้าในลอตนี้ ส่วนอีก 2 เจ้า คือ นาย จ. ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ เครือข่าย ด. กับ น. อยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร กำลังตรวจเช็ค ว่า สินค้าที่ถูกรับรอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมายในครั้งนี้ มีจำนวนเท่าไหร่ ตัวเลขที่ถูกต้องจะมีการนับและตรวจสอบจะแจ้งข้อกล่าวหาหลังจากที่ทราบข้อมูลตัวเลขที่ชัดเจน ตามประมวลขั้นตอนของกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีในข้อหาสำแดงสินค้าเป็นเท็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น