“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ

“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว แปะป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงจริง ต้องแสวงหาความร่วมมือ หลังโวยร่าง “ร่างสุราก้าวหน้า”ที่ตัวเองเสนอจ่อถูกปัดตก

“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ – Top News รายงาน

ชนินทร์

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้เสนอร่างแก้ไข พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต ฉบับที่ พ.ศ. … ของพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอกซ์ หลังจากที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.พรรคประชาชน ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีที่ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ “ลงความเห็นและมีมติเสียงข้างมาก ให้เลื่อนการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ออกไปในสัปดาห์หน้า” เป็นมติที่ประชุมสภาฯ ที่ทุกฝ่ายต้องยอมรับตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนายเท่าพิภพยังกล่าวอีกว่า เราก็ต่อเรือนี้มาไกล แล้ววันหนึ่งก็เหมือนมีโจรสลัดขึ้นมาทำทีเป็นเพื่อน ก็ถีบเราตกลงไป แล้วบอกว่ายึดเรือ นั้น เรือของผมกับ สส.เท่าพิภพ ชัดเจนว่าเป็นเรือคนละลำ และผมไม่เคยคิดจะยึดเรือใคร ผมว่าเราคุยกันมาชัดเจนตลอดว่า หลักการร่างของเราทั้ง 2 ไม่เหมือนกัน ถึงแม้เราจะเห็นตรงกันว่าการเข้าถึงใบอนุญาตผลิตควรมีการผ่อนคลายเงื่อนไขลง

แต่เรายังเห็นแย้งกันในสาระสำคัญมาก 1 เรื่อง คือ

1.ร่างของ สส.เท่าพิภพ อยากเปิดเสรี ให้การผลิตสุราที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ไม่ต้องขออนุญาตเลย
2.ร่างของผม ยังคงไว้ว่า หากจะผลิตต้องมีการ ‘แจ้ง’ หน่วยงานรับทราบ เพื่อประโยชน์ในการกำกับดูแลผลกระทบทางสังคม (ไม่ใช่การขออนุญาต)

“ส่วนตัวผมไม่คิดว่าจะได้ยินวาทกรรมนี้จากคุณเท่าพิภพ เพราะการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงใดๆต้องอาศัยความร่วมไม้ร่วมมือกัน การเอาแต่สร้างวาทกรรม “เอาดีเข้าตัว” ต่อหน้าสื่อ แล้วแปะป้ายคนอื่นเป็น “โจรสลัด” จะสร้างความร่วมไม้ร่วมมือกับผู้อื่นยากครับ” นายชนินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น