กลุ่มเปราะบางพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิทัล เผยดีใจแต่ขั้นตอนซับซ้อน

ดีใจแต่ยังไม่สุดใจ! ปชช.กลุ่มเปราะบาง ในพัทยา แห่ลงทะเบียนพร้อมเพย์เพิ่มหลังรอรับเงินดิจิทัล หลายเสียงเผยขั้นตอนการจัดการซับซ้อน หากได้แล้วคงได้แค่เป็นเงินหมุนเวียนประทังค่าครองชีพ

ตามที่คณะรัฐบาลได้มีการเปิดเผยแผนความคืบหน้าของโครงการการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ “โครงการเงินดิจิทัล” โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” ต่อมาประกาศว่ากลุ่มเปราะบางจะได้รับเงินก่อนนั้น เพียงแค่ผูกบัญชีพร้อมเพย์เชื่อมกับบัตรประชาชน ก็สามารถรอรับการโอนเงินสดเข้าบัญชีได้เลย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบของการรับเงินที่สมบูรณ์ตามเงื่อนไขทำให้ต้องมาลงทะเบียนสมัคร “พร้อมเพย์” เพิ่มเติมกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาซอยเนินพลับหวาน ในพื้นที่ของพัทยา-อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีพี่น้องประชาชนหลายกลุ่มและเป็นจำนวนมากมาใช้บริการในการลงทะเบียนพร้อมเพย์เพิ่มเติมเพื่อรอรับเงินดิจิทัลตามโครงการของรัฐบาลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และผู้ที่ได้รับเบี้ยคนพิการ ที่มาลงทะเบียนกันในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่พนักงานธนาคารที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนยืนยันตัวตนเพื่อเข้าระบบ

หนึ่งในเสียงสะท้อนซึ่งเป็นแม่ค้าประกอบอาชีพค้าขายก็ได้เปิดเผยว่า การดำเนินการลงทะเบียนของโครงการนี้ก็ได้มีการลงทะเบียนที่ไม่ค่อยยุ่งยากแต่ค่อนข้างใช้ระยะเวลานานในการสรุปโครงการเพื่อดำเนินการต่อ ส่วนในเรื่องของถ้าหากว่าได้รับเงินจำนวนนี้มาแล้วก็อาจจะนำไปใช้เพียงแค่เป็นเงินประทังในการช่วยใช้จ่ายค่าครองชีพและซื้อเครื่องอุปโภคบริโภครวมไปถึงซื้อของซื้อของขาย เนื่องจากตนเองประกอบอาชีพค้าขาย

ส่วนอีกหนึ่งเสียงความคิดเห็นสะท้อนก็เป็นพี่น้องประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้พาครอบครับมาลงทะเบียนพร้อมเพย์เพิ่มในครั้งนี้เพื่อเป็นการรอคอยความหวังในการรอรับเงินดิจิทัลตามโครงการของรัฐบาล โดยที่ได้เปิดเผยว่าครอบครัวของตนที่มาลงทะเบียนพร้อมเพย์ในครั้งนี้ก็มีอีกสองคนคนแรกเป็นน้องชายที่มีบัตรสวัสดิกรแห่งรัฐส่วนอีกคนเป็นผู้สูงอายุประจำบ้านที่มีสิทธิตามบัตรผู้สูงอายุ

 

 

ซึ่งก็ได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่าตนเอง และครอบครัวได้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่นตามระบบการดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วดำเนินการสมัครไม่นานแต่ยังไม่มีการสมัครในระบบพร้อมเพย์ที่ทางรัฐบาลมีการกำหนดจ่ายเงินในครั้งนี้ตามเงื่อนไขจึงทำให้ได้มีการเดินทางมาลงทะเบียนพร้อมกับครอบครัวที่ธนาคาร ซึ่งก็ได้พูดถึงในส่วนนี้ว่าระบบการดำเนินการค่อนข้างมีความยุ่งยากและลำบากโดยที่ตนเองต้องยกครอบครัวกันมาทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามเงื่อนไข

นอกจากนี้อีกหนึ่งเสียงก็ยังเปิดเผยว่าการดำเนินการลักษณะนี้ค่อนข้างยุ่งยากจึงอยากฝากถามถึงรัฐบาลว่าทำไมถึงไม่ดำเนินการในการโอนสิทธิให้กับผู้ที่ถือบัตรในแต่ละบัตรตามเงื่อนไขได้เลยเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้เปิดเผยว่าหากได้รับเงินจากโครงการนี้มาก็คงจะนำเงินมาใช้ในการประทังค่าครองชีพและซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนต่อไป จะเห็นได้ว่ามีเสียงสะท้อนต่างๆมากมายของพี่น้องประชาชนที่อยากฝากถึงการดำเนินการของโครงการนี้

ทั้งนี้ สำหรับการจ่ายเงินในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลต สำหรับกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.5 ล้านคน คนพิการ 2.1 ล้านคน จะได้รับเงินกลุ่มแรก ในเฟสแรก ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับเงิน 10,000 เฟสแรก แบ่งเป็นผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ เริ่มโอนตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย.2567 เป็นการโอนเงินเข้าสู่ระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชน โดยแบ่งโอนเฉลี่ยวันละ 4-5 ล้านคน

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น